| Hotline: 0983.970.780

Tìm giải pháp thu hoạch, tiêu thụ 15 nghìn tấn thanh long

Thứ Hai 02/08/2021 , 19:06 (GMT+7)

LONG AN Ngành chức năng tỉnh Long An bàn các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để người dân được thu hoạch thanh long.

Để điều kiện cho các kho thanh long trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An thu mua thanh long đợt 02/8 - 06/8/2021, ông Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch UBND huyện vừa ký văn bản chỉ đạo sản xuất, thu mua đối với thanh long.

Các cơ sở thu mua thanh long tự test nhanh người lao động. Ảnh: Minh Đảm.

Các cơ sở thu mua thanh long tự test nhanh người lao động. Ảnh: Minh Đảm.

Do hiện nay, kết quả xét nghiệm RT-PCR chậm so với thời vụ thanh long nên Ban chỉ đạo huyện thống nhất về yêu cầu chủ cơ sở thu mua thanh long tổ chức test nhanh (3 ngày 1 lần) cho toàn bộ người trong chuỗi thu gom, vận chuyển, xử lý, kho trữ thanh long.

Đồng thời, cam kết và đảm bảo thực hiện quản lý người lao động theo nguyên tắc kho về nhà trọ, nhà trọ đến kho. Người lao động thu hái thực hiện nghiêm "5K", sau vụ thu hoạch UBND huyện sẽ tổ chức test nhanh kiểm tra ngăn ngừa mầm bệnh.

Bên cạnh đó, chủ cơ sở thu mua thanh long cam kết và thực hiện khử khuẩn các kho, huy động các kho thu mua, xử lý, trữ bảo quản và xúc tiến kết nối đầu ra. Sau đợt thu hoạch, chủ cơ sở thu mua thanh long cam kết và tổ chức test kiểm tra người lao động trước khi kết thúc.

Trước đó, UBND tỉnh Long An có công văn yêu cầu chậm nhất đến 16 giờ ngày 31/7, người lao động, thu hái, vận chuyển thanh long phải có kết quả âm tính test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 hoặc xét nghiệm RT-PCR.

Theo các doanh nghiệp, HTX hoạt động sản xuất thu mua thanh long, mùa vụ thu hoạch đã cận kề nhưng năng lực xét nghiệm của các trung tâm y tế có hạn, rất khó đảm bảo. Do đó, các ngành chức năng cùng chính quyền huyện Châu Thành, địa phương có trên 9.000 ha cây thanh long cùng họp bàn tháo gỡ khó khăn.

Tỉnh Long có gần 12.000ha cây thanh long. Hiện nay, cây thanh long đang vụ mùa, sản lượng thu hoạch khoảng 15.000 tấn. Do dịch bệnh Covid-19 nên giá cả cũng như đầu ra cho thanh long vô cùng khó khăn.

Ngày 1/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An (CDC) đã quyết định hỗ trợ cho huyện Châu Thành 10.000 kit test nhanh để xét nghiệm cho người lao động thu hoạch thanh long, vận chuyển, và người lao động tại các kho vào sáng 2/8 để kịp tiến độ thu hoạch và tiêu thụ 15.000 tấn thanh long của bà con.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An đã có thư ngỏ kêu gọi Hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Long An (LBA), Quý Doanh nhân, Doanh nghiệp trong & ngoài địa bàn tỉnh Long An hõ trợ tiêu thụ thanh long với giá đến tay người tiêu dùng 7.000 đồng/kg.

    Tags:
Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.