| Hotline: 0983.970.780

Tin nóng sáng 5/3: Bệnh nhân Covid-19 'đã hồi phục' tử vong vì suy hô hấp

Thứ Năm 05/03/2020 , 08:25 (GMT+7)

Lý Lượng, 36 tuổi, ở Vũ Hán, đã chết vì suy hô hấp năm ngày sau khi được xuất viện.

Các tình nguyện viên đưa một phụ nữ mang thai vào Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Vũ Hán để xét nghiệm virus Corona. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các tình nguyện viên đưa một phụ nữ mang thai vào Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Vũ Hán để xét nghiệm virus Corona. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Thông tin trên được tờ The Paper có trụ sở tại Thượng Hải đăng tải. Theo đó, Lý được đưa vào bệnh viện dã chiến - nơi được xây dựng để điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình - vào ngày 12/2, theo lời người vợ họ Mai của anh.

Anh xuất viện hai tuần sau đó rồi được cách ly trong khách sạn 14 ngày với các hướng dẫn tự chăm sóc bản thân.

Mai cho biết chồng cô đã cảm thấy không khỏe hai ngày sau khi rời bệnh viện, với miệng khô và dạ dày bị trướng.

Vào ngày 2/3, Lý nói rằng anh cảm thấy bị bệnh và được chuyển đến một bệnh viện. Chiều cùng ngày tại đây, các bác sĩ xác nhận cái chết của Lý.

Giấy chứng tử do Ủy ban Y tế Vũ Hán cấp cho biết nguyên nhân trực tiếp là Covid-19. Trong đó, liệt kê tắc nghẽn đường hô hấp và khó thở là những triệu chứng có thể đã dẫn đến cái chết của anh.

Sáng 5/3, Trung Quốc đại lục báo cáo 139 trường hợp mới mắc Covid-19 và 31 trường hợp tử vong mới.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết 134 trong số các ca nhiễm mới là ở Hồ Bắc, vùng tâm dịch, trong đó có tới 131 trường hợp ở Vũ Hán.

Tính đến thứ 4/3, 80.409 người đã bị nhiễm bệnh trên đại lục và 3.012 người đã chết. Khoảng 52.045 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Ủy ban cũng cho biết đã có 20 trường hợp nhiễm bệnh nhập cảnh vào Trung Quốc khiến một số thành phố đưa ra các biện pháp kiểm dịch khẩn cấp.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất