| Hotline: 0983.970.780

Tình hình Covid-19 ngày 24/3: Ba bệnh nhân can thiệp ECMO, 2 bệnh nhân thở oxy

Thứ Ba 24/03/2020 , 11:49 (GMT+7)

Bộ Y tế liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp nặng.

Đưa bệnh nhân vào khu vực cách ly. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đưa bệnh nhân vào khu vực cách ly. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tính đến sáng 24/3, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi; 106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị cách ly tại 15 cơ sở y tế trên cả nước.

Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

Bài liên quan

106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 15 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện.

Theo Thông tin từ Bộ Y tế, đa số các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế sức khỏe ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, X-quang phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Hiện có 14 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp, trong đó 34 bệnh nhân là người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài:

- "Bệnh nhân 24" và "bệnh nhân 27" hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 hai lần liên tiếp.

- "Bệnh nhân 17" đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

- "Bệnh nhân 25", "bệnh nhân 59", "bệnh nhân 72" có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus SARS-CoV-2.

- Đặc biệt, "bệnh nhân 21" đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 22/3.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, hai bệnh nhân cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Một bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

"Bệnh nhân 32" đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện có 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; cả 3 bệnh nhân này đều đang thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp bệnh nặng.

Ngoài ra, hiện có hai trường hợp bệnh nhân đang được hỗ trợ thở oxy.

Can thiệp ECMO là kỹ thuật chuyên sâu trong hồi sức cấp cứu, được áp dụng cho những trường hợp suy hô hấp ở mức độ nặng, không đáp ứng với việc hỗ trợ thở máy. Hệ thống máy sẽ thay thế chức năng của phổi trong những trường hợp bệnh nhân suy hô hấp.

Đây là một trong những kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể, máu sẽ được đưa ra khỏi cơ thể bệnh nhân và chạy qua một hệ thống máy có màng lọc, sau đó "trả về" cho người bệnh.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.