| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Phú Thọ mới có 9 trang trại đáp ứng 100% điều kiện chăn nuôi

Thứ Bảy 15/06/2024 , 15:43 (GMT+7)

Theo thống kê, toàn tỉnh Phú Thọ có 1.093 trang trại chăn nuôi và 233.000 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ với 145.000 con trâu, bò; 749.000 con lợn và trên 15,7 triệu gia cầm.

Chăn nuôi tập trung, an toàn dịch bệnh đang là xu hướng. Ảnh: Tư liệu.

Chăn nuôi tập trung, an toàn dịch bệnh đang là xu hướng. Ảnh: Tư liệu.

Mỗi năm, lĩnh vực chăn nuôi đóng góp cho tỉnh Phú Thọ 206.700 tấn thịt, 591 triệu quả trứng và giá trị sản xuất đạt trên 8.073 tỷ đồng. Tuy nhiên, vấn đề ô nhiễm môi trường và không đảm bảo an toàn sinh học đang cần phải giải quyết, nhất là khi chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn còn chiếm tỷ lệ cao.

Hiện tại, toàn tỉnh mới chỉ có 9 trang trại quy mô lớn đáp ứng 100% điều kiện chăn nuôi, chỉ có 18 trang trại được cấp chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh, chưa xây dựng được vùng an toàn dịch bệnh, chưa xây dựng được các chuỗi sản xuất mang tính khép kín vừa phòng chống được dịch bệnh vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao giá trị gia tăng...

Bởi thế, rất cần có chính sách để khuyến khích di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu dân cư, xây dựng vùng chăn nuôi tập trung; khuyến khích phát triển kinh tế trang trại, nhất là về điều kiện đất đai, vốn và xử lý môi trường; bảo đảm phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, bền vững, thân thiện với môi trường và con người; tháo gỡ những khó khăn về thủ tục pháp lý về môi trường, về sử dụng đất, về khoảng cách giữa khu vực chăn nuôi và khu dân cư để các chủ trang trại có thể yên tâm phát triển sản xuất và đóng góp cho kinh tế - xã hội.

Xem thêm
Tỷ lệ tiêm vacxin phòng dịch tả lợn Châu Phi rất thấp

Hiện nay, dù đã có vacxin dịch tả lợn Châu Phi, tuy nhiên, tỷ lệ tiêm vacxin tại các địa phương như Quảng Ninh, Lạng Sơn rất thấp.

Giá dưới 5.000đ/kg, người trồng cam sành thua lỗ nặng

VĨNH LONG Diện tích tăng chóng mặt, cung vượt cầu nên giá cam sành từ đầu năm đến nay chỉ dưới 5.000đ/kg, nông dân thua lỗ nặng.

Lê Tai Nung xóa nghèo cho đồng bào Mông

YÊN BÁI Từ vài ha trồng thử nghiệm, đến nay cây lê Tai Nung đã thành vùng hàng hóa gần 200ha, từng bước khẳng định hiệu quả kinh tế, xóa nghèo cho người dân Mù Cang Chải.