| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Quảng Nam đề nghị tạm dừng vận chuyển hành khách qua sân bay Chu Lai

Thứ Bảy 08/08/2020 , 16:17 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Nam cho rằng, di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Ngày 8/8, UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, tỉnh này đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam về việc đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Quảng Nam đề nghị giảm hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách qua sân bay Chu Lai. Ảnh: L.K.

Quảng Nam đề nghị giảm hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách qua sân bay Chu Lai. Ảnh: L.K.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay sân bay Chu Lai vẫn đang hoạt động, số lượng hành khách đi và đến từ sân bay là rất lớn do sân bay Đà Nẵng đã đóng cửa.

Việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người dân, nhân viên, hành khách trên các chuyến bay hoặc trở thành nguồn lây nhiễm cho người dân ở các tỉnh, thành phố khác.

“Để ngăn ngừa dịch bệnh lây làn trên diện rộng, UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tốt đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai trong một thời gian nhất định, cho đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được kiểm soát”, văn bản đề nghị.

Từ ngày 25/7 đến nay, tỉnh Quảng Nam đã có 54 trường hợp nhiễm Covid-19 và 6 ca nghi ngờ dương tính với Covid-19.

UBND tỉnh Quảng Nam đã áp dụng các biện pháp cách ly xã hội tại 6 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. gồm: Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình và Đại Lộc.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm