Việc tổ chức Hội thi sẽ góp phần đổi mới phong cách, thái độ phục vụ cho cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh |
Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tổ chức Hội thi theo hình thức “vấn đáp”. Ông Nguyễn Dương Phúc, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính (BV Đa khoa huyện Hương Sơn) nhấn mạnh: “Chúng tôi yêu cầu 100% cán bộ, viên chức, người lao động (trong đó có thành phần Ban giám khảo và Ban giám đốc BV) tham gia dự thi là để đội ngũ Bác sỹ, Y tá, Điều dưỡng cũng như nhân viên các bộ phận hành chính phải nâng cao ý thức trau dồi kiến thức chuyên môn, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”.
Các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi gồm: Lý thuyết và ứng xử tình huống (vấn đáp). Căn cứ để xếp giải tính theo thang điểm từ cao đến thấp, với cơ cấu: 1 giải nhất; 1 giải nhì; 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.
Được biết, những năm gần đây BV Đa khoa huyện Hương Sơn thường xuyên thực hiện các cuộc thăm dò định kỳ và đột xuất để lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người bệnh với các dịch vụ của BV. Theo đó, bằng hình thức lấy phiếu đánh giá từ bệnh nhân nội trú; ngoại trú và họp Hội đồng bệnh nhân, Ban Giám đốc BV kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các trường hợp cán bộ, viên chức, người lao động vi phạm nội quy, quy định.
Số liệu thống kê cho thấy, năm 2016 tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân tại BV Đa khoa huyện Hương Sơn đạt 95,4%; năm 2017 đạt 96,8%.