| Hotline: 0983.970.780

Tội ác kinh hoàng: Bắt người cha giam cầm và hãm hiếp gái

Thứ Tư 10/09/2008 , 18:58 (GMT+7)

Gọi vụ việc là một “thảm kịch” và Thủ tướng Ba Lan hứa thúc đẩy luật buộc những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em phải bị "thiến".

Giới chức Ba Lan đang điều tra một người đàn ông bị cáo buộc đã giam cầm, cưỡng hiếp và có hai con với con gái mình. Vụ việc giống với vụ gây sốc ở Áo mới đây khi cha giam cầm, lạm dụng và có 7 con với con gái trong suốt 24 năm

Ngôi nhà nghi can bị bắt và cô con gái bị giam cầm

Cô gái 21 tuổi, có tên Alicja B. khai báo với cảnh sát rằng cô đã bị cha đẻ giam cầm từ năm 2002 và bị buộc phải cho đi hai đứa con trai cô sinh ra vào năm 2005 và 2007. Hiện cảnh sát đang tìm kiếm các bé trai để xác định xem lời cáo buộc đối với người cha trên có đúng hay không.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk gọi vụ việc là một “thảm kịch” và ông hứa sẽ thúc đẩy luật buộc những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em phải bị "thiến".

Nạn nhân ở trong một ngôi nhà gạch nhỏ, một tầng ở Grodzisk, phía đông Ba Lan. Những người hàng xóm cho biết họ thường xuyên thấy cô gái ở bên ngoài ngôi nhà. Đôi khi, cô gái cũng đi bộ ra cửa hàng gần đó mua thức ăn và thuốc nhuộm tóc. Cô cũng tham dự các buổi lễ nhà thờ cùng với cha mẹ và cậu em trai 11 tuổi.

Jan Chwaszczewski, một thợ sửa ống nước 46 tuổi, sống ở bên kia đường, cho biết ông đã tới ngôi nhà của nạn nhân 3 lần kể từ khi họ chuyển về sống cách đây 2 năm. Tuy nhiên, ông không thấy nghi ngờ điều gì. 

Câu chuyện có nhiều điểm tương đồng với trường hợp của Josef Fritzl, sống ở Áo. Theo các nhà điều tra, Josef Fritzl đã thú nhận giam cầm con gái trong tầng hầm suốt 24 năm và có với con gái 7 người con.

Còn trường hợp ở Ba Lan lần này liên quan đến một người đàn ông 45 tuổi, được biết đến với cái tên Krzysztof B. (họ của những người liên quan đến vụ việc không được tiết lộ theo luật bảo vệ đời tư). Cảnh sát đã bắt giữ ông ta vào hôm thứ sáu tuần trước tại thành phố Siedlce, miền đông Ba Lan, sau khi vợ và con gái của ông ta lên tiếng tố cáo. Cảnh sát cho biết họ tin rằng người đàn ông đang có ý định bỏ trốn khỏi Ba Lan.

 

Kẻ tình nghi khi bị bắt.


Vợ ông ta, được xác định là Teresa B. Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình tư nhân TVN24, bà cho biết chồng bà thường yêu cầu bà phải xem TV mỗi khi ông ta vào phòng con gái, khóa trái cửa lại.

 

“Con gái tôi đã rất sợ hãi và không muốn nói về điều đó”, người mẹ cho biết. Bà chỉ biết được sự thật khi tìm thấy cuốn nhật ký của con gái. Bà cũng cho biết, khi bà và con gái cầu xin người đàn ông dừng hành động đồi bại đó lại, họ đã bị đánh đập thậm tệ.


“Ông ta hăm dọa chúng tôi, ông ta dọa rằng con gái tôi sẽ phải chết, rằng ông ta sẽ hủy hoại cả hai chúng tôi nếu để bất kỳ ai biết chuyện”, người vợ cho biết.

 

Trong khi đó, các nhà điều tra đã thu thập các dữ liệu ở bệnh viện về những đứa trẻ được cho là con của cô gái 21 tuổi. Họ đang cố gắng tìm chúng để tiến hành các xét nghiệm DNA, người phát ngôn cơ quan cảnh sát quốc gia Mariusz Sokolowski cho biết.


Công tố Miroslaw Zoch ở Siemiatycze cũng thận trọng cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận người đàn ông đó là cha của hai đứa trẻ. Adam Kozub, người phát ngôn của bên công tố tiết lộ thêm họ nghi ngờ cả người đàn ông và anh em trai của ông ta trong vụ việc này.

 

Cũng theo Sokolowski, cô gái được liên hệ với thế giới bên ngoài, như tới các bệnh viện để sinh nở. Trường hợp này không giống với trường hợp của ở Áo, nơi các nạn nhân bị nhốt hoàn toàn dưới tầng hầm.

 

“Vấn đề chính là áp lực tâm lý cực kỳ kinh khủng mà cô gái phải gánh chịu, đó là sự đe dọa”, Sokolowski cho biết. “Chúng tôi cũng đang tìm kiếm những người có thể biết chuyện này”.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm