| Hotline: 0983.970.780

Tôm sú tăng giá khoảng 20%

Thứ Ba 13/03/2012 , 10:42 (GMT+7)

Vụ tôm mới đã vào vụ thả nuôi, bà con ở huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) đang thả giống cho vụ nuôi mới...

Vụ tôm mới đã vào vụ thả nuôi, bà con ở huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) đang thả giống cho vụ nuôi mới, theo đó thị trường tôm giống đang biến động và giá giống tăng cao so với năm 2011.

Tỷ lệ tăng giá dao động từ 15 - 25%. Hiện tại một số công ty sản xuất và cung ứng giống với giá 75 đồng/con, tăng 100 đồng/con so với cùng kỳ. Đối với tôm giống phục vụ nuôi tôm công nghiệp được các công ty chào bán với giá 85 đồng/con đến trên 100 đ/con. Tôm giống năm nay tăng giá là do ảnh hưởng giá các loại nguyên liệu phục vụ sản xuất giống tăng như thức ăn tôm giống, trứng Artemia và các loại công cụ khác.

Bên cạnh đó, diện tích thả nuôi tăng nhanh cũng gây áp lực tăng giá tôm giống. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 200 lượt hộ thả nuôi tôm công nghiệp với diện tích hơn 100 ha, số lượng giống thả nuôi hơn 19 triệu con. Phần lớn người nuôi tôm chọn giống từ các công ty ở các tỉnh miền Trung và Bạc Liêu.

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất