| Hotline: 0983.970.780

Tổng cục Thuế: Không "đánh thuế... gái đẻ"

Thứ Ba 25/09/2012 , 09:18 (GMT+7)

Công văn mới nhất của Tổng cục Thuế chính thức khẳng định, mức hưởng chế độ thai sản mà người lao động nhận được từ quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.

Công văn mới nhất của Tổng cục Thuế chính thức khẳng định, mức hưởng chế độ thai sản mà người lao động nhận được từ quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.


Trợ cấp thai sản không phải chịu thuế (Ảnh minh họa)

Hôm qua 24/9, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam đã ký văn bản số 3367/TCT-TNCN hướng dẫn thực hiện về việc tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với khoản người lao động nhận được từ quỹ BHXH theo chế độ thai sản, sau khi cơ quan này đã nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc thực hiện chưa thống nhất trong việc này.

Công văn 3367 của Tổng cục Thuế khẳng định: “Mức hưởng chế độ thai sản mà người lao động nhận được từ quỹ BHXH được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNCN”.

Sở dĩ có công văn này là do ngày 19/6/2012, Tổng cục Thuế có văn bản số 2139/TCT-TNCN do bà Lê Hồng Hải - Phó tổng cục trưởng, ký hướng dẫn các doanh nghiệp phải tính thuế TNCN đối với “khoản tiền lương chế độ thai sản do BHXH chi trả thay lương”.

Đây cũng chính là văn bản mà Tổng cục Thuế trả lời Công ty TNHH Điện tử Việt Tường (tỉnh Đồng Nai) nhưng đã gây nhiều bức xúc trong dư luận vì chính sách thuế được áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Do chưa có sự thống nhất, một số cục thuế địa phương đã gửi công văn đề nghị Tổng cục Thuế có hướng dẫn cụ thể để làm căn cứ triển khai.

Như vậy, với công văn mới nhất này, Tổng cục Thuế khẳng định các "bà đẻ" sẽ không bị đánh thuế như công văn mà bà Lê Hồng Hải - Phó Tổng cục trưởng đã hướng dẫn các DN thực hiện.

(Theo DT)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất