| Hotline: 0983.970.780

Tổng kết công tác di dân, tái định cư thủy điện Sơn La năm 2011

Thứ Năm 22/03/2012 , 10:16 (GMT+7)

Ngày 21/3, Bộ NN-PTNT đã tổ chức tổng kết công tác di dân, tái định cư thủy điện Sơn La năm 2011.

Ngày 21/3, Bộ NN-PTNT đã tổ chức tổng kết công tác di dân, tái định cư thủy điện Sơn La năm 2011.

Theo thống kê, các tỉnh đã triển khai đo đạc, lập bản đồ địa chính và thu hồi đất sản xuất nông nghiệp tại các khu, điểm tái định cư với tổng diện tích 17.709 ha, đạt 75%. Giao đất nông nghiệp được 18.362 ha, đạt 77,9%. Hoàn thành di chuyển 20.380 hộ ra khỏi vùng ngập lòng hồ. Đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân tại các khu, điểm tái định cư từng bước ổn định.

Trước mắt, các hộ tái định cư chủ yếu triển khai sản xuất nông nghiệp theo hướng truyền thống như các hộ dân sở tại. Một số mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa như trồng rau, chè, cao su, cây ăn quả… đang được tổng kết, rút kinh nghiệm trước khi phổ biến rộng rãi đến các khu, điểm tái định cư.

Về thủy điện Lai Châu, hiện tỉnh đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết 3 khu tái định cư Can Hồ, Nậm Khao, Mường Tè và đang tập trung chỉ đạo triển khai quy hoạch chi tiết các khu, điểm tái định cư còn lại. Tổng kết hội nghị, Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: “Thủy điện Sơn La có nhiều cái nhất, quy mô lớn nhất, chính sách mạnh mẽ nhất, lòng dân vui nhất. Có thể còn điều này điều nọ chưa được tốt nhưng chúng ta đã rất nỗ lực cùng các bộ ngành và 3 tỉnh để thực hiện. Những việc còn lại phải phấn đấu hơn nữa trên tinh thần chỉ đạo là nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ, thu nhập của nhân dân tái định cư phải cao hơn, ổn định hơn cũ”.

Hàng loạt huân chương lao động của Chủ tịch nước và bằng khen của Thủ tướng đã được trao cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng cơ chế chính sách, chỉ đạo điều hành thực hiện di dân, tái định cư thủy điện Sơn La.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.