| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Trump nổi giận lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ Bảy 29/07/2017 , 07:15 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích vụ phóng tên lửa liên lục địa lần hai của Triều Tiên vào đêm 28/7 là mối đe dọa với thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Trong một thông cáo phát đi ngay sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa vào đêm qua, Tổng thống Trump nói: “Đe dọa thế giới, những vũ khí và các vụ thử tên lửa này sẽ khiến Triều Tiên càng bị cô lập hơn, làm suy yếu nền kinh tế của họ và đẩy người dân vào cảnh túng quẫn. Mỹ sẽ làm tất cả để đảm bảo an ninh của nước Mỹ và bảo vệ đồng minh trong khu vực”.

Chỉ trích được đưa ra sau khi Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa được cho là tên lửa liên lục địa thứ hai vào đêm 28/7.

Lầu Năm Góc xác nhận, tên lửa này được phóng đi từ khu vực Mupyong-ni khoảng 10h45 tối qua theo giờ GMT và bay khoảng 45 phút trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản. Lầu Năm Góc ước tính tên lửa này bay được chặng đường khoảng 1.000km. Bộ chỉ huy quốc phòng hàng không Bắc Mỹ xác nhận, vụ phóng không đe dọa đến khu vực Bắc Mỹ.

Lầu Năm Góc cũng ra thông cáo với nội dung: “Cam kết của chúng tôi bảo vệ đồng minh, trong đó có Hàn Quốc và Nhật Bản trước các mối đe dọa này vẫn vững như thép. Chúng tôi tiếp tục sẵn sàng bảo vệ chính mình và đồng minh khỏi bất cứ vụ tấn công hay khiêu khích nào”.

 

(Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất