| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên có thể đang phát triển tên lửa có độ chính xác cao

Thứ Sáu 14/07/2017 , 07:28 (GMT+7)

Tình báo Mỹ cho rằng Triều Tiên đang phát triển tên lửa đạn đạo tầm ngắn có độ chính xác cao, được dẫn đường bằng vệ tinh. 

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên Hwangsong-14. Ảnh: KCNA

Báo cáo của Trung tâm Tình báo Hàng không Quốc gia và Vũ trụ Mỹ (NASIC) tiết lộ những bước tiến mới nhất trong chương trình tên lửa của Triều Tiên, Iran, Trung Quốc trước vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Bình Nhưỡng vào tuần trước, Yonhap hôm nay đưa tin.

"Mối đe dọa tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo", báo cáo của NASIC, cho rằng Triều Tiên dường như đang cải tiến tên lửa đạn đạo tầm ngắn (CRBM) với tầm bắn tối đa dưới 300 km. 
 
"Iran và Triều Tiên có vẻ đang đạt được tiến bộ trong việc sản xuất CRBM Fadj-5 Aero và KN-SS-X-9. Nếu hai nước này sử dụng các hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh như GPS thì sai số mục tiêu có thể giảm xuống chỉ còn vài chục mét", NASIC nhận định. 
 
Triều Tiên hiện có hai loại CRBM là Toksa và KN-SS-X-9, với tầm bắn lần lượt là 120 km và 190 km.
 
Báo cáo của NASIC nói Trung Quốc, Triều Tiên, Iran, Ấn Độ và Pakistan cũng đang phát triển các tên lửa đạn đạo tầm trung mới, nhiều tên lửa sẽ được trang bị các đầu đạn không theo quy ước.
 
Triều Tiên khai hỏa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwangsong-14:
 
Triều Tiên hôm 4/7 thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwangsong-14, có khả năng vươn tới Alaska của Mỹ. "Trong cuộc duyệt binh hồi tháng 4/2012, Triều Tiên đã tiết lộ ICBM di động Hwangsong-13. Trong cuộc duyệt binh tháng 10/2015, Triều Tiên cho ra mắt Hwangsong-14. Bất cứ loại nào trong hai tên lửa này đều có thể xuất khẩu sang các nước khác trong tương lai", NASIC cho biết. Triều Tiên được cho là đã xuất khẩu tên lửa và công nghệ tên lửa sang các nước như Iran và Pakistan. 
 
 

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất