| Hotline: 0983.970.780

TP HCM: 50% người ứng cử đại biểu Quốc hội là người ngoài Đảng

Thứ Tư 16/03/2016 , 13:10 (GMT+7)

45 trong số 90 người ứng cử đại biểu Quốc hội tại TP HCM là người ngoài đảng và có 30% là nữ.


Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP HCM trao hồ sơ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM hôm 14/3. Ảnh: Trung Sơn

Ông Nguyễn Hoàng Năng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM - chiều 15/3 cho biết có 90 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội. Trong đó có 30 nữ (chiếm 33,3%), 23 ứng viên trẻ (chiếm 25,6%) và đặc biệt có 45 người ngoài Đảng (chiếm 50%).

Có 79 nữ trong tổng số 203 người ứng cử đại biểu HĐND, chiếm 38,9%. Ứng viên trẻ 40 người (chiếm 19,7%) và 52 ứng viên ngoài Đảng (chiếm tỷ lệ 25,6%).

Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM rà soát lại danh sách ứng viên để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ 2 (dự kiến ngày 17/3).

Người đứng đầu hội đồng bầu cử thành phố cũng đề nghị Ủy ban bầu cử các cấp tổ chức cho những người ứng cử tiếp xúc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú (riêng đối với người tự ứng cử sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi công tác và cử tri nơi cư trú) một cách chặt chẽ, dân chủ, khách quan và thật cụ thể ý kiến của cử tri vì đây là quyền và nguyện vọng của cử tri.

"Khi công bố danh sách người ứng cử có thể sẽ có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Vì vậy, Ủy ban bầu cử ở các địa phương chú ý phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác xác minh đơn thư khiếu nại, tố cáo để trả lời cho cử tri", bà Tâm đề nghị.

 

VnExpress

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.