| Hotline: 0983.970.780

TP. HCM tổ chức Festival Hoa lan lần II dịp lễ 30/4

Thứ Sáu 07/04/2023 , 21:33 (GMT+7)

Festival Hoa lan TP. HCM lần II năm 2023 chủ đề 'Đậm đà hương sắc' sẽ được tổ chức từ ngày 28/4 đến 2/5 tại Công viên Tao Đàn (Quận 1).

Theo Sở NN-PTNT TP. HCM, đối tượng tham gia Festival Hoa lan năm nay ngoài các nhà vườn, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hoa lan cây kiểng trên địa bàn TP. HCM, còn có sự góp mặt của các tỉnh thành có thế mạnh sản xuất cây kiểng như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre...

Hoa lan dần trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP. HCM, mang lại giá trị kinh tế cao và phù hợp với sự phát triển đô thị. Ảnh: Lê Bình.

Hoa lan dần trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP. HCM, mang lại giá trị kinh tế cao và phù hợp với sự phát triển đô thị. Ảnh: Lê Bình.

Hoa lan là một trong những cây trồng có giá trị kinh tế cao, phù hợp với sự phát triển của nền nông nghiệp đô thị, đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân. Trong những năm qua, TP. HCM đã tập trung phát triển bền vững sản xuất hoa lan theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu; phát triển các sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái để quảng bá hình ảnh nông nghiệp kết hợp du lịch trên địa bàn Thành phố.

Năm nay, Festival Hoa lan TP. HCM được tổ chức đúng dịp lễ 30/4 - 1/5, dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân tham quan, thưởng lãm. Đây còn là dịp để Thành phố quảng bá du lịch, tôn vinh hoa lan - sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiệp Thành phố.

Bên cạnh đó, Festival Hoa lan còn là sân chơi cho các nghệ nhân, nhà vườn trồng hoa, cây kiểng có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nghệ thuật trồng, chăm sóc, lai tạo hoa, cây kiểng đẹp, độc đáo; nghệ thuật thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho khu đô thị.

Hiện ngành Khuyến nông TP và các nhà vườn đang bước vào giai đoạn chăm sóc cuối cùng, chuẩn bị cho Festival Hoa lan vào dịp lễ 30/4. Ảnh: Lê Bình.

Hiện ngành Khuyến nông TP và các nhà vườn đang bước vào giai đoạn chăm sóc cuối cùng, chuẩn bị cho Festival Hoa lan vào dịp lễ 30/4. Ảnh: Lê Bình.

Điểm nhấn của Festival Hoa lan năm nay là con đường rạng rỡ sắc hoa cùng các đại cảnh hoành tráng mang tên "Hương sắc kỳ hoa" và "Phong cách đa sắc"; thác hoa lan khổng lồ và các tiểu cảnh không gian đệm.

Ngoài chủ đề chính dành cho hoa lan, hoa kiểng, Ban tổ chức cũng dành riêng khu vực cho các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của TP. HCM, sản phẩm làng nghề địa phương nhằm kết nối đầu ra, quảng bá thương hiệu nông sản.

Xem thêm
Nuôi ngựa bạch dưới tán rừng

Chăn nuôi ngựa bạch theo hướng hàng hóa dưới tán rừng mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Vào mùa mưa, cây giống hút hàng, giá tăng 20 - 30%

BẾN TRE Đầu mùa mưa, do nhu cầu mua cây giống của nông dân tăng khá cao nên giá mặt hàng này cũng tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghiên cứu hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa

CẦN THƠ EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2, CH4 từ cây lúa là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Cần Thơ.