| Hotline: 0983.970.780

TP. Tân An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Chủ Nhật 10/01/2021 , 08:00 (GMT+7)

Với sự cố gắng và sáng tạo của nhân dân TP. Tân An, tỉnh Long An đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Tân An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Tân An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngày 9/1, TP. Tân An, tỉnh Long An tổ chức lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Tân An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 - 2019.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo lãnh tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã và nhân dân thành phố Tân An tham dự.

Chủ tịch UBND TP. Tân An Nguyễn Quang Thái cho biết: Năm 2010 bắt đầu triển khai thực hiện xây dựng NTM, đời sống và điều kiện sản xuất của người dân nông thôn Tân An còn nhiều khó khăn: thu nhập bình quân đầu người đạt 14,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm 7,26 %, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 72%, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch chỉ chiếm 2,62%.

Sau gần 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, với sự nỗ lực, sáng tạo của cả hệ thống chính trị và nhân dân, ngày nay bộ mặt nông thôn TP. Tân An đã thực sự khởi sắc. Hiện nay 100% các đường trục xã, đường trục ấp đã được nhựa hóa, bê tông hóa, 12/12 trường học các cấp được đầu tư đạt chuẩn quốc gia, 93% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 77,47 % hộ dân được sử dụng nước sạch...

Trong sản xuất nông nghiệp, TP. Tân An đã chuyển đổi thành công từ trồng lúa sang trồng thanh long, rau màu và cỏ cho chăn nuôi. Đặc biệt các vùng sản xuất thanh long tập trung với diện tích trên 780ha và vùng sản xuất rau màu với diện tích 160ha đang từng bước đưa công nghệ cao vào trong sản xuất, góp phần nâng mức thu nhập bình quân đầu người của thành phố lên trên 58 triệu đồng, tăng trên 44 triệu đồng so với năm 2010. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,2% so với năm 2010.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh việc TP. Tân An đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM 2019 là rất xứng đáng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh việc TP. Tân An đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM 2019 là rất xứng đáng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo ông Thái, để đạt được thành tích nói trên là sự đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân TP. Tân An trong chỉ đạo, thực hiện phát triển kinh tế - xã hội nói chung và xây dựng NTM nói riêng… Với sự cố gắng đó, TP. Tân An đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ nhấn mạnh, hiện nay Long An đã có 94 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 58,3% số xã toàn tỉnh, 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 huyện đạt chuẩn NTM, 1 huyện và 1 thị xã đã có 100% số xã đạt chuẩn NTM và đặc biệt là TP. Tân An đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để chúng ta tiếp tục nỗ lực vươn lên, giành nhiều thành tựu hơn nữa trên bước đường đổi mới và hội nhập quốc tế; nhưng cũng là trách nhiệm to lớn mà thành phố Tân An, cũng như Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tỉnh Long An cần phải tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ  Trương Hòa Bình, chúc mừng và biểu dương những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An  phấn đấu đạt và hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2020.

Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn của tỉnh đạt 54,5 triệu đồng/người, năm 2020 đạt trên 60 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,21%, ước năm 2021 giảm còn 1,16%. Toàn tỉnh đã có 11 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn từ 3 sao trở lên. Tân An nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là đô thị cửa ngõ của vùng ĐBSCL. Đồng thời, cũng là địa phương có truyền thống văn hóa, cách mạng, người dân cần cù, sáng tạo trong lao động và bảo vệ Tổ quốc.

Từ một đô thị loại III được thành lập vào năm 2009, trải qua 10 năm đầu tư xây dựng và phát triển, TP. Tân An đã được công nhận đô thị loại II và có nhiều bước phát triển vượt bậc, tăng trưởng kinh tế khá cao, bình quân 11,6%/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt trên 58 triệu đồng, bộ mặt nông thôn thay đổi khá toàn diện cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, thành phố đã hình thành được 2 cụm công nghiệp, với tổng diện tích 134,4 ha và đã thu hút được 38 doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh.

Từ một đô thị loại III được thành lập vào năm 2009, trải qua 10 năm đầu tư xây dựng và phát triển, TP. Tân An đã được công nhận đô thị loại II và có nhiều bước phát triển vượt bậc. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Từ một đô thị loại III được thành lập vào năm 2009, trải qua 10 năm đầu tư xây dựng và phát triển, TP. Tân An đã được công nhận đô thị loại II và có nhiều bước phát triển vượt bậc. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Những kết quả nói trên cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An nói chung và TP. Tân An nói riêng. Việc TP. Tân An đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM rất xứng đáng.

Tuy nhiên, kết quả xây dựng NTM của TP. Tân An đạt được mới chỉ là thành quả ban đầu của quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn hiện đại, bền vững. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đề nghị trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, động viên các tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức để xây dựng NTM, xây dựng TP. Tân An nói riêng và tỉnh Long An nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Tags:
Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.