| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: 29 người âm tính nCoV

Thứ Hai 10/02/2020 , 15:38 (GMT+7)

Tính đến ngày 10/2, tại TP.HCM ghi nhận 18 trường hợp đang được cách ly tập trung và 7 trường hợp cách ly tại nhà do nghi nhiễm nCoV, 29 trường hợp âm tính.

Khu vực cách ly tại Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy.

Khu vực cách ly tại Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy.

Riêng 3 trường hợp được ghi nhận dương tính với viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) tại TP.HCM đã có 1 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện, 2 trường hợp đang diễn tiến tốt và được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, BV Chợ Rẫy.

BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, ông Li Ding (66 tuổi, Trung Quốc), đang điều trị nCoV tại bệnh viện hiện có tiến triển tốt. Bệnh nhân mới được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả từ Viện Pasteur TP.HCM.

Cũng theo BS Thức, hiện vợ ông Li Ding là bà Hu Xiao Lan (có kết quả âm tính với nCoV sau thời gian được cách ly tại BV Quận 11) đã về sống cùng con trai Li Zichao (đã điều trị khỏi nCoV và xuất viện ngày 4/2) tại Bệnh viện Chợ Rẫy để tiện chăm sóc cho ông.

Đối với 28 người từng tiếp xúc cha con ông Li Ding đều đã trải qua 14 ngày cách ly và trong tình trạng sức khỏe tốt.

Bệnh nhân T.H.K đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bệnh nhân T.H.K đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Theo TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, bệnh nhân T.H.K (73 tuổi, người Mỹ gốc Việt) đang được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng có tiến triển tốt.

Trước đó, bệnh nhân nhập cảnh tại Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn ở Quận 3 trong hai tuần. Sau đó, bệnh nhân ho khan 6 ngày, không sốt, thở mệt nên được nhập viện tại BV Bệnh Nhiệt đới ngày 31/1. Kết quả phết hầu họng cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV.

Sau 10 ngày điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân khỏe, ăn uống sinh hoạt bình thường, không sốt, giảm ho, X-quang phổi có cải thiện. Kết quả PCR/phết mũi họng (sau 16 ngày) cho kết quả dương tính với nCoV. Tuy nhiên, sức khỏe đã tiến triển rất tốt.

Cũng theo TS Châu, đối với các y, bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh T.H.K. và các trường hợp nghi nhiễm nCoV đều khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh hô hấp.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết, hoạt động triển khai các phòng khám sàng lọc, khu cách ly điều trị nội trú theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, công khai rộng rãi 47 bệnh viện đã có phòng khám sàng lọc và khu cách ly điều trị để người dân biết.

Cùng với đó, để phòng chống dịch bệnh lây lan, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp, trong đó có việc chuẩn bị các khu thu dung cách ly, điều trị tại các bệnh viện tuyến TP và bệnh viện tuyến quận - huyện và Bệnh viện Dã chiến.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.