| Hotline: 0983.970.780

Trà Vinh rà soát lần cuối tàu cá '3 không'

Thứ Sáu 06/09/2024 , 15:46 (GMT+7)

Tỉnh Trà Vinh yêu cầu các huyện, thị xã và thành phố rà soát, lập danh sách tàu cá '3 không' trước ngày 16/9 để công bố danh sách lần cuối.

Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh cho biết đã tham mưu UBND tỉnh Trà Vinh công bố 503 tàu cá mới đóng, cải hoán, mua bán hoặc nhận tặng nhưng chưa đăng ký, đăng kiểm và cấp phép khai thác thủy sản theo quy định.

Một tàu cá của người dân tỉnh Trà Vinh đã được hướng dẫn các thủ tục đăng ký thành công. Ảnh: Hồ Thảo.

Một tàu cá của người dân tỉnh Trà Vinh đã được hướng dẫn các thủ tục đăng ký thành công. Ảnh: Hồ Thảo.

UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thống kê, rà soát tất cả tàu đánh bắt và lập danh sách các tàu cá "3 không" (chưa đăng ký, chưa đăng kiểm, chưa cấp phép) trên địa bàn để quản lý. Danh sách này phải hoàn thành trước ngày 16/9 để tỉnh công bố bổ sung lần cuối. Đồng thời, các địa phương chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu rà soát sau khi công bố.

Ông Lê Tấn Thới, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản – Quản lý chất lượng tỉnh Trà Vinh cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai, tỉnh đã hướng dẫn 352 chủ tàu "3 không" (263 tàu dưới 12m và 89 tàu từ 12m trở lên), đồng thời cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá cho 199 tàu dưới 12m. Chi cục phấn đấu hoàn thành việc đăng ký cho tất cả các tàu "3 không" đủ điều kiện trước ngày 30/9/2024.

Xem thêm
Hướng dẫn phục hồi nuôi thủy sản lồng bè sau mưa bão

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hướng dẫn biện pháp phục hồi nuôi thủy sản lồng bè sau mưa bão.

Hơn 2.100 tàu cá ‘3 không’ của Hà Tĩnh sẽ được đăng ký

Sau khi rà soát tại các địa phương, tỉnh Hà Tĩnh đã công bố danh sách các tàu cá không đủ hồ sơ, cần hoàn thiện để được đăng ký theo quy định.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tính minh bạch của sản phẩm thủy sản

84,6% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Con số này vượt xa mức trung bình toàn cầu là 71%.

Cứu 3 thuyền viên sà lan bị chìm trôi dạt trên biển

Kiên Giang Sà lan KG-49470 bị sóng đánh chìm trên vùng biển gần đảo Hòn Tre, 3 thuyền viên trôi dạt trên biển may mắn đã được lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu vớt an toàn.