| Hotline: 0983.970.780

Trà Vinh xử phạt 38 tàu cá vi phạm gần 500 triệu đồng

Thứ Sáu 30/08/2024 , 16:56 (GMT+7)

Tính đến nay, Trà Vinh đã tiến hành kiểm tra 1.198 phương tiện và xử phạt hành chính 38 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 474 triệu đồng.

Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh cho biết tỉnh đã triển khai đợt cao điểm chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Tỉnh cũng kiểm soát chặt các tàu cá mất kết nối thiết bị giám sát hành trình; tàu cá vi phạm vùng, tuyến khai thác và việc ghi chép, kiểm soát nhật ký khai thác để truy xuất nguồn gốc thủy sản.

Trà Vinh hiện có 1.016 tàu cá đã đăng ký, trong đó có 275 tàu có chiều dài từ 15 mét trở lên và 741 tàu có chiều dài dưới 15m. Ảnh: Hồ Thảo.

Trà Vinh hiện có 1.016 tàu cá đã đăng ký, trong đó có 275 tàu có chiều dài từ 15 mét trở lên và 741 tàu có chiều dài dưới 15m. Ảnh: Hồ Thảo.

Đến nay, tỉnh đã thực hiện 26 cuộc thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác thủy sản trên biển, đồng thời kết hợp tuyên truyền Luật Thủy sản, trong đó có 38 trường hợp vi phạm bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 474 triệu đồng.

Về triển khai đăng ký tàu cá "3 không" (không đăng ký, không đăng kiểm, không có giấy phép khai thác), UBND tỉnh Trà Vinh đã công bố danh sách 503 tàu cá "3 không" trên địa bàn để thực hiện đăng ký theo quy định. Đến nay, tỉnh đã hướng dẫn 347 chủ tàu hoàn thiện hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký cho 137 tàu cá.

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, việc chống khai thác IUU là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cấp bách của tỉnh. Tỉnh đang quyết tâm cùng cả nước gỡ cảnh báo "thẻ vàng" của EC. UBND tỉnh cũng đã trình HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ đặc thù cho việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá. Đến nay, Trà Vinh không có tàu cá vượt ranh giới và vi phạm vùng biển nước ngoài.

Xem thêm
Hướng dẫn phục hồi nuôi thủy sản lồng bè sau mưa bão

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hướng dẫn biện pháp phục hồi nuôi thủy sản lồng bè sau mưa bão.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tính minh bạch của sản phẩm thủy sản

84,6% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Con số này vượt xa mức trung bình toàn cầu là 71%.

Cứu 3 thuyền viên sà lan bị chìm trôi dạt trên biển

Kiên Giang Sà lan KG-49470 bị sóng đánh chìm trên vùng biển gần đảo Hòn Tre, 3 thuyền viên trôi dạt trên biển may mắn đã được lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu vớt an toàn.