| Hotline: 0983.970.780

Trải nghiệm phần mềm học trực tuyến thuần Việt

Thứ Sáu 17/04/2020 , 16:25 (GMT+7)

Việc dạy và học trực tuyến đang là vấn đề được ngành giáo dục và phụ huynh, học sinh cả nước quan tâm.

Qua thực tiễn, học trực tuyến đang diễn ra tại các trường trên địa bàn cả nước thời gian gần đây gặp không ít khó khăn, bất cập cần hóa giải, khi học sinh trong thời gian chưa đến trường.

Việc sử dụng nhiều công nghệ, phần mềm nước ngoài khiến cô và trò tại các trường học còn gặp nhiều lúng túng và mất nhiều thời gian để làm quen. Đặc biệt, có những phần mềm mà nhiều trường đang triển khai được Bộ Giáo dục và Đào tạo và các nước trên thế giới khuyến cáo hạn chế sử dụng vì lý do về mức độ an toàn, bảo mật thông tin.

Phần mềm học trực tuyến AIC đang được áp dụng thí điểm tại một số trường ở 5 tỉnh. Ảnh: AIC.

Phần mềm học trực tuyến AIC đang được áp dụng thí điểm tại một số trường ở 5 tỉnh. Ảnh: AIC.

Trong lúc học sinh vẫn chưa thể quay lại trường thì việc tìm ra giải pháp, xây dựng phần mềm đáp ứng được nhu cầu dạy và học đang được cấp bách đặt ra. Trước tình hình đó, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) đã xây dựng phần mềm AIC Học trực tuyến.

Phần mềm đã được thẩm định bởi các nhóm chuyên gia của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ GD&ĐT để đảm bảo cả về phương diện nền tảng kỹ thuật, nội dung chuyên môn cũng như độ bảo mật an toàn, các thầy cô và học trò cả nước yên tâm sử dụng.

Hiện nay, phần mềm này bước đầu được triển khai thí điểm tại một số trường trên địa bàn 5 tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Ninh và Yên Bái.

AIC là phần mềm học trực tuyến thuần Việt. Ảnh: AIC.

AIC là phần mềm học trực tuyến thuần Việt. Ảnh: AIC.

Ông Trần Mạnh Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) cho biết, đây là ứng dụng miễn phí trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 giúp thầy cô và các em học sinh có một công cụ đồng bộ, thuần Việt để đảm bảo thông suốt trong quá trình dạy và học trực tuyến.

Vì mục đích hỗ trợ cộng đồng, xã hội nên công ty mong muốn phần mềm góp phần giúp ngành giáo dục vượt qua khó khăn trong thời điểm này. Các trường có thể dễ dàng đăng ký sử dụng phần mềm thông qua Sở GD&ĐT ở địa phương.

“Mặc dù đội ngũ kỹ thuật đã và đang hết sức nỗ lực để mang lại một sản phẩm tốt nhất cho thầy - trò cả nước, nhưng vẫn không tránh khỏi một số phát sinh trong quá trình sử dụng. Do đó chúng tôi mong muốn tiếp cận được nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng và các chuyên gia để không ngừng cải thiện sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của toàn xã hội”, ông Hà cho hay.

Cô Đỗ Thị Kim Phượng - Hiệu phó trường THCS Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM cho biết: Tôi thấy phần mềm của AIC dễ sử dụng, tất cả các chức năng đều nằm trong một ứng dụng, giáo viên và học sinh chỉ cần vào một phần mềm, có thể trao đổi, giơ tay phát biểu; giáo viên kiểm soát được người mình cho phép phát biểu, cũng như việc chấm bài, trả bài kiểm tra tại đây.

Giáo viên cũng không cần nhớ mã định danh của lớp học, chỉ cần bấm vào một nút duy nhất là có thể dạy và học được vì các lớp đã được tạo lập sẵn và phân quyền theo tài khoản có sẵn của giáo viên và học sinh. Giáo viên có thể điểm danh học sinh nào có mặt, vắng mặt ngay trên phần mềm.

Phần mềm AIC được bảo mật '9 lớp'. Ảnh: AIC.

Phần mềm AIC được bảo mật "9 lớp". Ảnh: AIC.

Ở góc độ phụ huynh, chị Ái Vân - phụ huynh lớp 6A trường THCS Quang Trung, Yên Bái, chia sẻ trong quá trình học trực tuyến của các con, một số phần mềm khác xuất hiện những hình ảnh và nội dung phản cảm khiến phụ huynh rất lo ngại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các con. Ngoài ra thông tin còn bị lộ ra bên ngoài vì các phần mềm đó do nước ngoài quản lý. Vì vậy, là phụ huynh, chị rất quan tâm tìm hiểu ứng dụng nào có tính năng vượt trội hơn để yên tâm sử dụng.

“Khi sử dụng phần mềm AIC Học trực tuyến, đọc tài liệu được biết máy chủ đặt ngay tại tỉnh, thành phố; toàn bộ nội dung lưu trữ tại hạ tầng của tỉnh và do địa phương quản lý nên thấy rất yên tâm. Và điều đặc biệt đó là phần mềm không xuất hiện các hình ảnh hay nội dung phản cảm”, chị Vân cho biết.

Theo ông Trần Mạnh Hà - Phó Tổng Giám đốc AIC Group, song song với việc triển khai đồng bộ phần mềm, AIC Group tiếp tục ghi nhận những ý kiến đóng góp, lắng nghe những chia sẻ của người dân để cải tiến, phù hợp với mong muốn của thầy và trò trong thời gian chưa thể đến trường.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm