| Hotline: 0983.970.780

Trải nghiệm phản ứng thải độc theo phương pháp thực dưỡng

Thứ Bảy 20/08/2016 , 08:26 (GMT+7)

Mỗi đợt tôi ăn theo phương pháp thực dưỡng đều xảy ra phản ứng thải độc dữ dội của cơ thể. Lần này rơi vào khoảng đầu tháng 8 năm 2010, tức sau khi theo thực dưỡng khoảng hai năm rưỡi. Lúc này tôi ăn số 7 được khoảng hai tháng rưỡi, thì phản ứng thải độc xảy ra...

Tiểu ra máu, ra mủ kéo dài 15 ngày

Nước tiểu chứa cả máu lẫn mủ đậm đặc kéo sợi bằng chân nhang và dẻo như cầu mủ. Nước tiểu có mùi tanh nặng. Một ngày đêm bắt tôi phải đi tiểu từ 10-15 lần và mỗi lần tiểu là một cực hình vì rát buốt kinh khủng. Nên mắc tiểu là sợ.

08-57-38_tr38-2

 

Nước tiểu ít nhưng mỗi lần mắc tiểu là không nhịn được, đến nỗi không kịp là bị tè trong quần. Nằm thì không sao nhưng ngồi là bị mắc tiểu ngay. Đến ngày thứ 3 có sốt nhẹ kèm theo đau đầu theo kiểu 10 giây giựt một cái đau nhói. Do đó đêm ngủ vài tiếng đồng hồ và ngủ không sâu, có đêm thức trắng không thể nào ngủ được vì vừa chợp mắt là đầu giựt đau nhói một cái.

Miệng thì đắng nghét nên ăn không thấy ngon. Mỗi bữa ăn, nhiều lắm tôi ăn nửa chén cơm lức với muối mè hoặc một chén bột gạo lức hoặc một chén bột sắn dây khuấy chín với một muỗng cà phê tương tamari. Đến ngày thứ 10 tôi thấy trong người có gì đó thay đổi và hiện tượng cáu cặn trong nước tiểu và tiểu rát giảm đi rất nhiều. Đầu không còn nhức nữa.

Khi trong người thay đổi tôi biết phản ứng cơ thể đã lên đến đỉnh và bắt đầu giảm dần cho đến hết. Đến ngày thứ 13 tôi đi tiểu bình thường 4-5 lần một ngày đêm. Đến ngày thứ 15 không còn thấy rát khi tiểu, không còn thấy cáu cặn trong nước tiểu nữa và cảm thấy thèm ăn.

Tôi bắt đầu ăn thêm vài gắp cà rốt trong bữa ăn. Những ngày sau đó trong bữa ăn tôi ăn thêm một ít củ sen, lá nhãn lồng, đậu bắp, khổ qua, hoặc tekka. Tôi ăn thêm cháo bổ dưỡng nấu gạo lức với hạt sen, đậu đỏ, phổ tai, bí đỏ xen kẽ vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

Đến ngày thứ 7 cân nặng của tôi chỉ còn 40 kg, tôi cao 1m65. Người tôi lúc đó ốm nhom, chỉ còn da bọc xương. Giống như bộ xương di động, đi đứng không vững. Tôi chỉ đi quanh quẩn trong nhà, không tiếp xúc với người khác. Tuy nhiên cái đầu tỉnh táo lạ thường, không hề có một chút sợ sệt. Niềm tin rất vững vàng.

Tôi tin rằng những phản ứng thải độc này sẽ qua khỏi như lý thuyết thực dưỡng của tiên sinh Ohsawa đã cảnh báo. Thầy Tuệ Hải nói bất kỳ phản ứng nào của cơ thể trong thời gian ăn số 7 đều là phản ứng tốt, rồi nó sẽ qua thôi. Tìm cách chặn phản ứng thải độc là giữ chất độc lại trong cơ thể. Tôi hiểu như vậy nên tôi bình thản với những gì đang xảy ra với tôi.

Và sự bình thản này truyền sang vợ tôi và người thân của tôi nên họ không lo lắng, không hoảng sợ. Lúc đó nếu tâm tôi có một chút sợ hãi, hoảng loạn tức thời kéo theo vợ tôi và người nhà bất an và họ sẽ buộc tôi đi bệnh viện ngay. Đang xảy ra phản ứng thải độc mà đưa vào cơ thể bất kỳ hóa chất nào hoặc thuốc tiêm nào cũng đều nguy hiểm đến tính mạng, có thể mất mạng.

Trước đây thỉnh thoảng tôi bị đau thắt lưng, đi tiểu rát, hay lo sợ, suy giảm trí nhớ. Đây là triệu chứng của thận bị yếu. Nên khi ăn theo thực dưỡng, phản ứng thải độc này xảy ra. Trong quá khứ bị bệnh gì mà chưa hết tận gốc hoặc đang mang bệnh gì thì khi ăn thực dưỡng sẽ phát lộ những triệu chứng của bệnh đó mà tiên sinh Ohsawa gọi là lần giải phẫu cuối cùng.

 

Nhức đầu bảy ngày bảy đêm và không ngủ bảy ngày bảy đêm

Lần phản ứng thải độc nhức đầu này xảy ra vào giữa tháng 5 năm 2012, sau 5 năm theo thực dưỡng. Lúc đó tôi đang ăn số 7 và ăn được khoảng 2 tháng. Tôi đau đầu liên tục bảy ngày bảy đêm và cũng không ngủ được bảy ngày bảy đêm theo những cơn nhức đầu.

Đầu tôi nhức kinh khủng, giựt bưng bưng liên tục, nhức theo nhịp tim đập, đi cũng nhức, đứng cũng nhức, ngồi cũng nhức, nằm cũng nhức (nằm đỡ nhức hơn). Nhức từ đỉnh đầu lan xuống thái dương bên phải và lan xuống gáy.

Theo sách vở và theo kinh nghiệm của những người thực dưỡng đi trước, thường đau đầu xuất hiện trong khoảng 3 ngày rồi hết. Tôi kéo dài đến 7 ngày. Đến ngày thứ tư vẫn còn đau đầu, hơi lo lắng chút xíu nên tôi gọi điện hỏi thầy Tuệ Hải về tình trạng của tôi, lúc này thầy đang ở Mỹ.

Thầy trả lời: không sao đâu và khi hết đau đầu thì đầu óc sẽ đổi khác. Nghe vậy tôi yên tâm và chịu đựng nhẹ nhàng qua đợt này. Sau 7 ngày 7 đêm không ngủ và ăn uống rất ít, đầu không còn nhức nữa, giấc ngủ cũng trở lại, nhưng người mệt mỏi vô cùng.

Tuy là hết nhức đầu nhưng đầu óc vẫn còn lùng nhùng, chưa tỉnh táo. Tình trạng này kéo dài khoảng 15 ngày sau đó nữa. Sau đó đầu óc tôi sáng dần, sáng dần và nhanh nhạy hơn theo hành trình thực hiện thực dưỡng. Những gì qua tai qua mắt được hiểu nhanh hơn, nhớ tốt hơn. Nhận ra thế giới xung quanh mình có nhiều điều tuyệt vời và dễ thương vô cùng.

Khi còn là học sinh cấp 2, cấp 3, tôi thường xuyên bị đau đầu. Mỗi lần bị đau đầu má tôi thường cho tôi ăn một trái bí đỏ nhỏ chưng cách thủy với một bộ óc heo. Năm 1996 tôi bị liệt dây thần kinh số 7, kéo theo liệt nửa mặt bên phải. Tôi phải chữa chạy gần cả năm mới bình phục.

08-57-38_tr38-1

 

Sau đó vài năm tôi bị rối loạn tiền đình và tái đi tái lại thường xuyên đến khi ăn theo thực dưỡng mới hết triệt để chứng rối loại tiền đình. Đây cũng là lý do tại sao tôi phải trải qua phản ứng thải độc lần này.

 

Hắt hơi sổ mũi nước

Ngay thời gian trước khi theo thực dưỡng, tôi bị chứng viêm mũi dị ứng. Chứng viêm mũi dị ứng làm tôi khổ sở vì hắt hơi, sổ mũi nước khi gặp mùi lạ, bụi, thời tiết lạnh, thời tiết thay đổi. Lúc đó tôi phải đi bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng hai lần trong một tháng.

Bác sỹ bảo tôi phải sống chung với nó suốt đời hoặc đi đến sống một nơi nào đó mà không khí thật sạch. Sau khi ăn theo thực dưỡng một thời gian thì triệu chứng hắt hơi sổ mũi biến mất lúc nào không hay.

Đến gần một năm sau đó, một lần tôi cúi người xuống về phía trước trong tư thế lạy Phật khi đầu chạm đất, tôi thấy trong mũi chảy ra một chất gì xanh lục rất dẻo. Tôi tiếp tục giữ nguyên tư thế này và nước màu xanh tiếp tục chảy, ước lượng gần hai muỗng canh, sau cùng là một dải như cọng chân nhang, dai như dây thun. Tôi biết cầu độc ra khỏi mũi và chứng viêm mũi dị ứng sẽ không còn nữa và từ đó tôi vĩnh biệt với chứng viêm mũi dị ứng.

Hắt hơi sổ mũi cũng là một phản ứng thải độc. Mỗi lần hắt hơi là mỗi lần tống khí độc ra khỏi cơ thể hoặc báo cho cơ thể biết có dị nguyên xâm nhập cơ thể để chúng ta biết mà tránh xa. Sổ mũi cũng vậy là cách thải chất độc ra khỏi cơ thể hoặc báo có chất lạ xâm nhập cơ thể.

 

Vết lở ở kẽ ngón út chân trái

Trước khi bắt đầu ăn gạo lức mấy tháng, tôi bị một vết lở ở kẽ ngón út chân trái. Sau hơn hai năm ăn thực dưỡng nghiêm túc vết lở này không lành.

Vết lở cứ chảy nước, chứ không làm mủ, cũng không đau nhức chút nào. Lúc đó tôi không hiểu tại sao lại kéo dài như vậy. Tôi thắc mắc nhiều nhưng chưa giải đáp được cho đến khi tôi gặp một chị thực hành thực dưỡng lâu năm trước đó.

Chị bảo trong thời gian đầu hai bàn tay của chị bị lột da liên tục trong một năm, cứ hết lớp này lại bong lớp khác.

Chị nói đó là do cơ thể của chị thải độc qua lột da hai bàn tay. Lúc đó tôi mới hiểu vết lở của mình là chỗ thải độc của cơ thể mình. Cơ thể của mình còn độc chất nên vết lở chưa thể lành được. Khi nào cơ thể hết độc chất thì nó tự lành. Một thời gian sau đó vết lở ở kẻ ngón chân của tôi tự lành lúc nào tôi cũng không biết.

(Kiến thức gia đình số 32)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm