| Hotline: 0983.970.780

Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn ngang nhiên thu phí

Thứ Hai 11/03/2013 , 09:42 (GMT+7)

Bắt đầu từ 1/1/2013, tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ đều bắt buộc phải nộp phí đường bộ theo đầu xe.

Bắt đầu từ 1/1/2013, tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ đều bắt buộc phải nộp phí đường bộ theo đầu xe.

Theo đó, xe máy mức thu ít nhất là 80.000 đồng/năm, cao nhất là 180.000 đồng/năm. Đối với ô tô, Bộ GTVT áp dụng mức thu từ 180.000 đồng đến 1.440.000 đồng/tháng/xe. Để tránh tình trạng “phí chồng lên phí”, Bộ Giao thông Vận tải đã có phương án mua lại quyền thu phí số thời gian còn lại của nhà đầu tư đối với tất cả trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ (trừ các trạm thu phí BOT) để ngừng thu từ ngày 1/1/2013. Thế nhưng, cho đến tận hôm nay, đã hơn 2 tháng trôi qua (tính đến ngày 10/3/2013) trạm thu phí Hoàng Mai vẫn triển khai thu phí qua trạm như không có chuyện gì xảy ra. Các chủ phương tiện mỗi khi đi qua đây đều phải móc hầu bao ra trả khoản phí vô lý này nên rất bức xúc.  Thấy chúng tôi chụp ảnh, tất cả các tài xế đi qua trạm đều bày tỏ sự đồng tình. Chỉ có các nhân viên thu phí là tỏ thái độ khó chịu.


Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn hàng ngày thu phí (ảnh chụp ngày 6/3/2013)

Vì sao từ ngày 1/1/2013, quy định thu phí bảo trì đường bộ đối với đầu xe ô tô, xe máy chính thức có hiệu lực mà Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn bất chấp quy định của Bộ GTVT như vậy?

Theo cán bộ trạm thu phí Hoàng Mai (thuộc Cty CP đầu tư Hoàng Mai) thì đến thời điểm này, Trạm vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào hướng dẫn việc dừng thu phí. Lý do là giữa Bộ Giao thông Vận tải và Cty CP đầu tư Hoàng Mai vẫn chưa thỏa thuận xong giá mua lại quyền thu phí còn lại của đơn vị này. Một số người dân địa phương cho rằng với mức thu bình quân mỗi ngày trên dưới 140 triệu đồng là quá “béo bở” trong tình hình hiện nay nên Cty CP đầu tư Hoàng Mai đã tìm mọi cách để mặc cả không thành công, cố tình dây dưa để tận thu thêm một thời gian nữa.

Còn với các chủ phương tiện lưu thông hàng ngày qua Trạm thu phí Hoàng Mai, mặc dù đã đóng phí bảo trì đường bộ nhưng cũng đành phải “ngậm ngùi” móc hầu bao mua vé qua trạm một cách vô lý.

Điều làm các chủ phương tiện bức xúc là trong khi bản thân họ chưa đóng thuế bảo trì đường bộ (có hiệu lực từ 1/1/2013) thì sẽ bị truy thu, và có thể bị phạt tiền từ 3 đến 6 triệu đồng/trường hợp, thì khoản tiền hơn 140 triệu mà Trạm thu phí Hoàng Mai đang “móc túi” của các chủ phương tiện mỗi ngày thì ai sẽ có trách nhiệm hoàn trả lại?

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm