| Hotline: 0983.970.780

Tranh cãi làm gì?!?

Thứ Bảy 10/08/2019 , 06:50 (GMT+7)

Ông Tí đang nằm xem ti vi thì ông Mão hàng xóm sang chơi. Nhìn thấy cái ti vi mới, ông Mão ồ lên: “Ái chà chà. Nhà bố này sắm ti vi mới hoành tráng thế này mà cấm có khoe hàng xóm gì cả. Màn hình to, hình ảnh sắc nét, âm thanh nổi. Hàng xịn đấy chứ đùa à?!?”.

Thấy bạn đến, ông Tí ngồi dậy, cười đon đả: “Ông ngồi xuống uống nước. Gớm, cái ti vi rẻ tiền, bán đầy ngoài siêu thị chợ huyện ấy mà, có đáng gì đâu mà khoe hả ông!”. Trong lúc ông Tí đang pha trà thì ông Mão lại gần ngắm nghía, sờ nắn cái ti vi rồi bất ngờ thốt lên: “Ơ, cái nhãn hiệu này… hình như hàng Tàu à?”. 

Trước câu hỏi của ông bạn hàng xóm, ông Tí quay ngoắt lại: “Tàu là Tàu thế nào? Hàng Việt Nam chất lượng cao của người ta đấy. Ông không nhìn thấy cái tem dán ở vỏ phía sau à? Để tôi bật điện lên nhìn cho rõ nhé?”.

Ông Mão gạt tay, vùng vằng: “Tôi đọc báo thấy họ nói rồi, nhãn này là của hàng Tàu, cần gì phải xem nữa. Chắc bọn bán hàng nó lừa ông rồi. Ai bảo đi mua mà không rủ lão này đi cùng chứ!”.

Bị lão hàng xóm phủ đầu liên tục, với thái độ càng ngày càng mỉa mai, ông Tí bực mình gắt: “Có ông không biết gì về điện, lại thích nói chuyện công tơ thì có. Nó nhập linh kiện từ nước ngoài, nhưng lắp ráp trong nước, được dán tem chứng nhận, thế là hàng trong nước rồi”. “Ông không phải cãi ngang nữa. Cái món kỹ thuật này ông sao hiểu bằng tôi mà cứ bảo thủ”.

Có vẻ đuối lý, ông Tí ngồi xuống, ngụm một chén trà rồi lát sau phản công: “Thế tôi hỏi ông, bộ quần áo ông đang mặc của nước nào?”. “Của Việt Nam mình chứ còn nước nào nữa. Ông không thấy nhãn mác ghi thương hiệu nổi tiếng của ta đây à? Đích thân vợ và con gái tôi chọn đấy. Đến tận cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên phố đàng hoàng nhé”, ông Mão vén cổ áo, nơi có gắn mác hàng Việt Nam ra khoe. Ông Tí cười khà khà: “Ông mới là đồ gà mờ. Hàng Tàu hết đấy ông ạ. Toàn bộ nguyên liệu, vải vóc là của Tàu hết, mỗi cái mác của ta thôi”.

Câu chuyện đang căng thẳng thì hai bà vợ ngồi trong buồng từ khi nào vội bước ra đồng thanh: “Các ông tranh cãi làm gì cho mệt. Chị em chúng tôi đi mua đồ, các ông chỉ việc sử dụng, cứ ngồi tranh luận nguồn gốc xuất xứ làm gì? Tóm lại các ông có ưng không, hay để tôi trả lại?”. Nghe hai bà vợ nói vậy, cả hai liền ngồi xuống, lặng lẽ uống trà, không ai nói gì thêm nữa.

(Kiến thức gia đình số 32)

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.