| Hotline: 0983.970.780

Triển khai mô hình nuôi vịt biển an toàn sinh học

Thứ Sáu 12/07/2019 , 10:40 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức chuyển giao mô hình nuôi vịt biển an toàn sinh học cho các hộ dân trên địa bàn xã Triệu Độ, Triệu An và Triệu Lăng, huyện Triệu Phong.

Triển khai mô hình, Trung tâm Khuyến nông đã cấp 3.300 con vịt giống, đây là giống vịt biển Đại Xuyên 1 ngày tuổi nhanh nhẹn, lông bông, khỏe mạnh chân bóng.

Mô hình nuôi vịt biển an toàn sinh học thực hiện tại 3 xã với 11 hộ tham gia.

Các hộ tham gia mô hình được Trung tâm hỗ trợ 70% con giống và thức ăn hỗn hợp, tổng mức kinh phí trên 220 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ nguồn giống, Trung tâm còn chuyển giao KHKT, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh, để các hộ nuôi theo đúng quy trình, đạt hiệu quả.

Vịt biển là giống vịt có thể nuôi ở điều kiện nước lợ, nước mặn rất tốt, thích hợp nuôi ở vùng ven biển. Tỷ lệ hao hụt thấp, tăng trọng nhanh, thịt ngon. Vịt biển có thể ăn thức ăn công nghiệp, cám, lúa, các loại cá tạp và rau xanh, khi nuôi trên vùng biển bãi ngang chúng có thể tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên giàu dưỡng chất, vịt có thể ăn trực tiếp những loại cá có độ đạm nhiều ở biển nên chi phí đầu tư không nhiều.

Chỉ sau 10 tuần thả nuôi vị biển sẽ cho trọng lượng khoảng 2,5kg/con, có thể xuất bán ra thị trường. Như vậy trong một năm có thể thả nuôi nhiều lứa.

Xem thêm
Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất