| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên từ chối nhận gần 3 triệu liều vacxin Trung Quốc

Thứ Năm 02/09/2021 , 15:40 (GMT+7)

Triều Tiên đã từ chối khoảng ba triệu liều vacxin COVID-19 của Công ty Sinh phẩm Sinovac Trung Quốc, và nói rằng chúng nên được chuyển đến các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một số lọ vacxin Sinovac phòng COVID-19 của Trung Quốc được chụp ở Cairo, Ai Cập vào ngày 31 tháng 8 năm 2021. Ảnh: Reuters

Một số lọ vacxin Sinovac phòng COVID-19 của Trung Quốc được chụp ở Cairo, Ai Cập vào ngày 31 tháng 8 năm 2021. Ảnh: Reuters

Nguồn tin này vừa được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), một trong số các cơ quan quản lý nguồn cung cấp thuốc men và thiết bị y tế cho chương trình COVAX cho các quốc gia có thu nhập thấp, cho biết hôm nay.

Theo UNICEF, tin này được quan chức chính phủ Triều Tiên thông báo và chỉ ra rằng nguồn cung vacxin toàn cầu đang hạn chế trong khi virus vẫn tiếp tục gia tăng ở nhiều quốc gia khác.

Cho đến nay, Triều Tiên cho biết chưa hề có bất kỳ trường hợp bị nhiễm COVID-19 nào do đã áp dụng các biện pháp phòng chống virus nghiêm ngặt, bao gồm đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại trong nước.

Người phát ngôn của cơ quan trẻ em LHQ nói với Reuters rằng, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục liên lạc với Chương trình COVAX- hay còn gọi là Sáng kiến toàn cầu nhằm phân bổ công bằng các loại vacxin COVID-19 do UNICEF, Liên minh Vacxin Gavi, Tổ chức Y tế Thế giới, cùng nhiều tổ chức khác chủ trì để tiếp nhận và chuyển giao vacxin trong những tháng tới.

Theo một tổ chức tư vấn của Hàn Quốc, trước đó vào tháng 7, Triều Tiên cũng đã từ chối nhận các lô hàng vacxin AstraZeneca của phương Tây do lo ngại về tác dụng phụ. Các nguồn tin của Viện Chiến lược An ninh Quốc gia Hàn Quốc từng tiết lộ rằng, Triều Tiên không quan tâm đến vacxin của Trung Quốc do e ngại về tính hiệu quả, nhưng họ đã thể hiện sự quan tâm đến các loại vacxin được sản xuất tại Nga.

Hiện một số quốc gia như Thái Lan và Uruguay đã bắt đầu sử dụng các loại vacxin khác cho những người được tiêm mũi Sinovac đầu tiên nhằm tăng cường khả năng bảo vệ.

Người phát ngôn của Liên minh Tiêm chủng Toàn cầu, một trong những tổ chức đồng lãnh đạo Chương trình COVAX, cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các nhà chức trách Triều Tiên để giúpquốc gia này  ứng phó với đại dịch COVID-19”.

 (Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.