| Hotline: 0983.970.780

Trộm xe máy hoành hành ở vùng nông thôn Gia Lai

Thứ Sáu 31/05/2019 , 08:59 (GMT+7)

Đại tá Hồ Kỳ Trọng, Trưởng Công an TX An Khê (Gia Lai) vừa ký công văn số 526/TB-CATX gửi đến Công an các xã, phường thông báo về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp xe mô tô trên địa bàn.

14-20-32_nh_cong_n_tro_tr_xe_my_cho_nguoi_bi_hi
Trao trả xe máy cho một bị hại.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 1/5 đến ngày 29/5, trên địa bàn TX An Khê liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe mô tô, tập trung chủ yếu ở 4 phường trung tâm như An Phú, An Bình, Tây Sơn và An Tân. Công an TX An Khê đã điều tra, làm rõ 3 vụ, thu giữ 3 xe mô tô song tình hình vẫn diễn ra phức tạp.

Theo cơ quan Công an, phương thức, thủ đoạn chủ yếu là những nam thanh niên có tuổi đời từ 20 đến 25, đội mũ cò, thường đi bộ đến tiếp cận khu vực người dân để nhiều xe mô tô trên vỉa hè, khu đất trống tại các quán ăn, uống, cửa hàng, nơi tổ chức đám cưới, các điểm internet... không có người trông coi. Sau đó, chúng giả bộ ngồi chơi trên chiếc xe đã nhắm đến, dùng vam phá khóa điện rồi đề nổ máy, nhanh chóng chiếm đoạt chiếc xe và tẩu thoát.

Nếu người nào phát hiện những đối tượng có dấu hiệu nghi vấn tại khu vực mình đang để xe hoặc đang sinh sống thì cần kịp thời báo ngay để cơ quan Công an xử lý.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.