| Hotline: 0983.970.780

Trọng tài, chủ trâu không được ở trên sân khi chọi trâu

Thứ Năm 28/09/2017 , 13:15 (GMT+7)

Vòng chung kết năm nay, Ban tổ chức (BTC) lễ hội kiểm tra, thu gọn kích thước sân thi đấu xuống còn 30x60m (trước đây là 45x90m), gia cố thêm 1 hàng rào bảo vệ bằng gỗ. Đường thoát trâu dựng bằng các cột sắt chắc chắn, có các loại công cụ ngăn cản, bảo đảm tách biệt với các khu vực khác của sân vận động.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn Hải Phòng diễn ra sáng nay 28/9 (tức mùng 9/8 âm lịch). 

Ngày 15/9 vừa qua, BTC kiểm tra 18 trâu tham gia vòng chung kết đều đủ tiêu chuẩn tham gia lễ hội. BTC cũng bố trí lực lượng bắt trâu gồm 5 người có kỹ năng, sức khỏe và giàu kinh nghiệm, tổ chức tập huấn, yêu cầu chỉ thực hiện bắt trâu khi có lệnh của BTC hoặc tổ trọng tài điều hành trận đấu. Ban tổ chức yêu cầu các ông chủ trâu, trọng tài không ở trên sân chọi khi trâu đang thi đấu.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Đồ Sơn và lực lượng cấp cứu bố trí 3 tổ trực y tế tại khán đài, cùng phương tiện cấp cứu thường trực. Các lực lượng chức năng quận phối hợp với các sở, ngành thành phố xây dựng phương án bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn… trên địa bàn trong dịp tổ chức vòng chung kết. Đồng thời, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong lễ hội như cá cược, trộm cắp…

BTC thành lập Tổ quản lý giết mổ và bán thịt trâu chọi; xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị tham gia; quy định rõ khu vực giết mổ và sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp giết mổ trâu bán trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.