| Hotline: 0983.970.780

Trưa 26/5, thêm 40 ca mắc Covid-19 trong nước

Thứ Tư 26/05/2021 , 13:43 (GMT+7)

Có thêm 40 ca mắc Covid-19 trong nước: Bắc Giang (27), Bắc Ninh (4), Điện Biên (1), Hải Dương (1), Hà Nội (6), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (1).

Tính đến trưa 26/5, đã có thêm 40 ca mắc Covid-19 trong nước.

Tính đến trưa 26/5, đã có thêm 40 ca mắc Covid-19 trong nước.

Bản tin trưa 26/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 40 ca mắc Covid-19 trong nước tại: Bắc Giang (27), Bắc Ninh (4), Điện Biên (1), Hải Dương (1), Hà Nội (6), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (1).

Tính đến 12h ngày 26/5, Việt Nam có tổng cộng 4.482 ca ghi nhận trong nước và 1.489 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 2.912 ca. Có 7 tỉnh Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Cũng trong sáng ngày 26/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) đã thông tin về 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới. Tất cả những trường hợp này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T.

Như vậy, tính đến thời điểm này, chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T đã có 37 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Trong đó nhiều nhất là quận Hoàng Mai (14 ca), Thanh Xuân (5 ca), Long Biên (5 ca), Đống Đa (4 ca), Hai Bà Trưng (3 ca); 6 quận, huyện Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Gia Lâm, Hà Đông, Thanh Trì – mỗi nơi ghi nhận 1 ca.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, thời điểm hiện tại, các cấp, các ngành phải xác định rõ yêu cầu cấp bách hiện nay là thích nghi nhanh để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm sinh kế cho người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền trên các hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền tại các tòa nhà chung cư gắn với tăng cường thanh tra, kiểm tra; phát huy cao độ vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, kêu gọi người dân không tụ tập, hội họp đông người và phải đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm biện pháp “5K” khi đi ra ngoài. Các cơ sở tôn giáo, điểm di tích tạm thời đóng cửa. Các cơ sở kinh doanh cà phê, ăn uống tạm dừng phục vụ tại chỗ và chỉ cho phép bán mang về...

Các cấp, các ngành thành phố phối hợp chặt chẽ, rà soát quản lý các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân, bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Các sở, ngành, địa phương liên quan phải làm việc cụ thể với từng khu, cụm công nghiệp, từng doanh nghiệp, nhà máy, để xây dựng các phương án phòng, chống dịch tới từng phân xưởng, tổ, đội sản xuất; hình thành các “tổ an toàn Covid-19” trong doanh nghiệp... Mỗi khu, cụm công nghiệp, mỗi nhà máy, phân xưởng, từng bước phải trở thành một “pháo đài” chống dịch; tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, từng khu đô thị, từng tòa nhà chung cư trên địa bàn phải rà soát, nếu chưa có phải xây dựng ngay phương án để vừa phòng, chống dịch nghiêm ngặt vừa duy trì hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Đặc biệt, các cơ quan nhà nước, đơn vị quân đội, công an, các bệnh viện, cơ sở y tế của thành phố phải trở thành những “pháo đài” vững chắc nhất, không chỉ “phòng thủ” chặt, mà phải “tấn công” dịch quyết liệt, hiệu quả.

Cho biết hiện nay thành phố đã bảo đảm khu vực cách ly theo địa bàn từng quận, huyện, thị xã đủ đáp ứng cho hơn 30.000 người, Bí thư Thành ủy đồng thời yêu cầu tiếp tục rà soát, nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả tiếp nhận và bảo đảm các điều kiện cần thiết; quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của thành phố về việc tăng mức bồi dưỡng tối đa cho các lực lượng tuyến đầu thêm 70%; đồng thời đồng ý nhân rộng thực hiện ra toàn quốc.

“Có đến nơi mới thấy anh chị em tuyến đầu vất vả như thế nào, nên việc tăng mức bồi dưỡng cho các lực lượng vào thời điểm này là rất có ý nghĩa”, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định.

Bí thư Đinh Tiến Dũng tin tưởng, với kinh nghiệm dày dạn, phong phú cùng ý chí, quyết tâm mãnh liệt, tận tình vì nhân dân phục vụ, các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội, cán bộ và nhân dân Thủ đô sẽ gương mẫu, quyết tâm chiến đấu, khống chế thành công, tiến tới đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19.

    Tags:
Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.