| Hotline: 0983.970.780

Trưa 9/4: Việt Nam không có ca mới, 2 bệnh nhân TP.HCM khỏi bệnh

Thứ Năm 09/04/2020 , 13:05 (GMT+7)

Sáng 9/4, "bệnh nhân 203", "bệnh nhân 234" khỏi bệnh và xuất viện sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 (Cần Giờ), nâng tổng số 37 ca xuất viện tại TP.HCM.

Hai bệnh nhân được xuất viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Hai bệnh nhân được xuất viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện điều trị Cần Giờ cho biết, cả hai ca bệnh đã đủ 3 lần xét nhiệm RT PCR âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tình trạng sức khỏe tốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. "Sau khi xuất viện, các bệnh nhân sẽ tiếp tục được dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo", BS Quân cho biết.

"Bệnh nhân 203", nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân đi từ Hy Lạp về trên chuyến bay TK162, quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhập cảnh Việt Nam tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 17/3. Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng và được cách tại khu cách ly tập trung - Trung đoàn 10, huyện Nhà Bè.

Ngày 27/3, Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè, TP.HCM tiến hành lấy mẫu gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và bệnh nhân được chuyển về điều trị tại BV Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

"Bệnh nhân 234", nữ, 69 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk. Ngày 17/3, bệnh nhân từ Paris (Pháp) về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, số hiệu VN2106 và nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 7, Quận 12, TP.HCM. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân có sức khỏe ổn định.

Ngày 30/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và chuyển về điều trị tại BV Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tổng số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của Thành phố là 613 người. Tổng số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện: 85 người. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 1.114 người.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 128 trường hợp được điều trị khỏi bệnh, còn lại 123 trường hợp đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 5 bệnh nhân thở oxy.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất