| Hotline: 0983.970.780

Tưới nhỏ giọt ca cao năng suất tăng 20%

Thứ Hai 20/08/2012 , 10:28 (GMT+7)

Nhờ mô hình này các hộ đã tiết kiệm được trên 50% lượng nước tưới so với đối chứng (không tưới nhỏ giọt); năng suất ca cao tăng hơn 20%…

Từ đầu năm 2011 đến nay, đề tài khoa học “Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt tiết kiệm nước chăm sóc cây ca cao” đã được Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai thực hiện thí điểm tại 3 hộ nông dân.

Nhờ mô hình này các hộ đã tiết kiệm được trên 50% lượng nước tưới so với đối chứng (không tưới nhỏ giọt); năng suất ca cao tăng hơn 20%…

Trong thời gian tới, huyện Đạ Huoai sẽ vận động người dân ứng dụng phổ biến công nghệ này. Đây là huyện có diện tích ca cao lớn nhất Lâm Đồng (gần 900/1.700 ha). 

 

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.