| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Giống lúa VNR20 cho thu lãi hơn 950.000 đồng/sào

Thứ Tư 20/05/2020 , 08:29 (GMT+7)

Ngày 19/5, Sở NN-PTNT tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị đánh giá mô hình gieo cấy giống lúa VNR20.

Giống lúa VNR20 được đánh giá cao về khả năng chống chịu sâu bệnh và năng suất ổn định. Ảnh: Đào Thanh.

Giống lúa VNR20 được đánh giá cao về khả năng chống chịu sâu bệnh và năng suất ổn định. Ảnh: Đào Thanh.

Mô hình được triển khai từ tháng 1/2020, trên các xứ đồng của phường Tân Hà, Ỷ La, TP Tuyên Quang với diện tích 9,5 ha/144 hộ tham gia. Giống lúa thuần VNR20 do Tổng Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (VINASEED) nghiên cứu, chọn tạo cung ứng.

Qua một thời gian chăm sóc, theo doi, giống lúa VNR20 có những ưu điểm như số dảnh/khóm cao; khả năng chống chịu sâu bệnh tốt; số hạt chắc/bông cao đạt 89,6%, năng suất đạt 255 kg/sào. Sau khi thu hoạch, giống lúa VNR20 cho thu nhập trên 2,17 triệu đồng/sào, sau khi trừ chi phí còn lãi  953.000 đồng/sào.

Mô hình giống lúa VNR20 được triển khai trồng tại các xứ đồng của phường Ỷ La, Tân Hà, thành phố Tuyên Quang. Ảnh: Đào Thanh.

Mô hình giống lúa VNR20 được triển khai trồng tại các xứ đồng của phường Ỷ La, Tân Hà, thành phố Tuyên Quang. Ảnh: Đào Thanh.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tuyên Quang cho biết, giống VNR20 có thời gian sinh trưởng vụ xuân từ 125 -130 ngày, vụ mùa từ 105 - 110 ngày, cây cao từ 95 - 100 cm, lá đòng lòng mo, bản lá hẹp, thế lá thẳng, đẻ nhánh khỏe tập trung, gọn khóm, chống đổ tốt, chống chịu khá với một số loại sâu bệnh hại chính đạo ôn, bạc lá, khô vằn. Hạt gạo trắng trong không bạc bụng, cơm trắng, bóng, mềm, vị đậm, ngon cơm, năng suất khá.

Trung tâm mong muốn Công ty cổ phần Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa giống VNR20 ra sản xuất trên diện rộng tại tỉnh Tuyên Quang vào vụ mùa năm 2020 và những năm tiếp theo tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.