| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Hơn 100 ha keo bị khô héo

Thứ Hai 06/07/2020 , 20:06 (GMT+7)

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật tỉnh Tuyên Quang cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có hơn 100 ha keo bị khô héo.

Hơn 100 ha keo tại huyện Chiêm Hóa đồng loạt bị khô héo. Ảnh: Đào Thanh.

Hơn 100 ha keo tại huyện Chiêm Hóa đồng loạt bị khô héo. Ảnh: Đào Thanh.

Toàn bộ diện tích keo trên đều thuộc các địa phương của huyện Chiêm Hóa. Qua kiểm tra của lực lượng chức năng thì diện tích keo bị héo chủ yếu là keo lai và keo tai tượng, tuổi đời từ 1 đến 4 năm tuổi.

Ông Trần Hải Tuyên, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Tuyên Quang cho biết, trong số diện tích keo bị héo có hơn 6 ha do bệnh chết héo gây ra, những diện tích còn lại do các nguyên nhân khác như mối, trồng trái vụ nên bộ rễ chưa đủ khỏe để hút nước, dinh dưỡng nuôi cây trong mùa khô…

Trước tình trạng keo bị héo đồng loạt, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật khuyến cáo, các tổ chức cá nhân cần thực hiện các biện pháp như: Với các vườn ươm cần chọn cây vật liệu lấy hom khỏe, sạch bệnh; xử lý bầu đất ươm cây giống bằng các chế phẩm sinh học để hạn chế mầm bệnh và giúp cây con phát triển khỏe mạnh, tăng khả năng kháng bệnh. Với rừng trồng, trước khi trồng rừng cần dọn thực bì, cuốc hố trước 15 ngày; xử lý hố trước khi trồng bằng vôi bột, Trichoderma; xử lý mối, côn trùng bằng các loại thuốc PMC 90DP, Metavina 10DP, Regent 0.3GR...; thường xuyên kiểm tra, theo dõi phát hiện và phòng trừ sớm đối với các loại côn trùng, mối gây hại cây trồng.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.