| Hotline: 0983.970.780

Tỷ lệ mang thai ở giới trẻ phương Tây cao nhất

Thứ Hai 31/05/2010 , 09:13 (GMT+7)

Các nước phương Tây là những quốc gia có tỷ lệ thanh thiếu niên mang thai cao nhất thế giới. Đây là kết quả nghiên cứu mới do Hội đồng thông tin và giáo dục về giới tính của Canada (SIECCAN) thực hiện.

Các nước phương Tây là những quốc gia có tỷ lệ thanh thiếu niên mang thai cao nhất thế giới. Đây là kết quả nghiên cứu mới do Hội đồng thông tin và giáo dục về giới tính của Canada (SIECCAN) thực hiện.

Nghiên cứu cho thấy trong thời gian từ năm 1996 đến 2006, cứ 1.000 thanh thiếu niên của Mỹ ở độ tuổi từ 15 đến 19 thì có hơn 61 người mang thai so với 60,2 thanh thiếu niên ở Anh và xứ Wales, 31,4 thanh thiếu niên của Thụy Điển và 27,9 thanh thiếu niên Canada.

Theo tác giả của nghiên cứu này, tiến sĩ Alex McKay, những nước có thái độ “mềm dẻo” hơn về vấn đề giới tính có tỷ lệ thanh thiếu niên mang thai thấp hơn so với những nước có thái độ nghiêm ngặt nhất về vấn đề này vì ở những quốc gia trên, những phụ nữ trẻ thường dễ chấp nhận hơn thông tin về vấn đề tình dục.

Cũng theo nghiên cứu trên, từ năm 1996 đến 2006, chỉ có từ 30-35% thanh thiếu niên Mỹ mang thai phải cầu đến phương pháp phá thai tự nguyện (IVG) so với từ 36-42% thanh thiếu niên ở Anh và xứ Wales và từ 50-55% thanh thiếu niên ở Canada.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh đến một nhân tố khác ảnh hưởng đến tỷ lệ thanh thiếu niên mang thai, đó là điều kiện xã hội.

Theo nghiên cứu này, tại Mỹ có nhiều cộng đồng người nghèo hơn so với ở Canada, điều này đã ảnh hưởng tới tỷ lệ phụ nữ rất trẻ mang thai hiện đang ở mức cao tại quốc gia trên.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.