| Hotline: 0983.970.780

U23 Uzbekistan giải mã sơ 'đồ lạ' của Park Hang Seo

Thứ Năm 14/12/2017 , 06:30 (GMT+7)

Sơ đồ từng mang về chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Myanmar đã được giải mã bởi đội bóng đến từ Tây Á - U23 Uzbekistan. Có quá nhiều vấn đề ở khâu phòng ngự khi vận hành sơ đồ chiến thuật này...

Đã có những thay đổi trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam so với trận đấu trước. Đó là Quang Hải - cầu thủ lập cú đúp vào lưới U23 Myanmar - ngồi ngoài nhường chỗ cho Lê Thanh Bình, trong khi Lâm Ti Phông thay Văn Toàn bị đau nhẹ. Ngoài ra, Anh Tài đá chính ở vị trí tiền vệ cánh phải và Văn Thanh được đưa sang cánh trái.

18-41-36_u23_viet_nm
Công Phượng và đồng đội có trận thua đáng tiếc

U23 Uzbekistan cũng có những thay đổi, nhưng thay đổi lớn nhất chính là việc họ không còn chơi như mơ ngủ và đầy vẻ mệt mỏi như trận đầu. Đội bóng Tây Á chơi mạnh mẽ, áp sát. Đó cũng là lý do chúng ta không còn thấy thế thượng phong của học trò Park Hang Seo trên sân.

U23 Việt Nam cơ bản đã chơi tốt và hóa giải khá thành công những tình huống đánh biên đơn giản của đối phương trong 30 phút đầu. Bên cạnh đó, hàng công cũng có những tình huống lên bóng sắc sảo. Thế nhưng khi thế trận đang cân bằng thì Duy Mạnh mắc sai lầm. Một pha băng về phá bóng hụt đã tạo cơ hội cho Abdixolikov dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Đó cũng là pha lập công duy nhất ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo có hàng loạt sự điều chỉnh. Trương Văn Thái Qúy vào thay Đức Huy ở vị trí tiền vệ trung tâm, A Hoàng thay Lâm Ti Phông thi đấu tiền vệ cánh trái và Văn Thanh được trả lại vị trí tiền vệ cánh phải.

Những điều chỉnh trên giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn, đặc biệt những pha lên bóng ở cánh phải, nơi Văn Thanh hoạt động khiến đối phương mất phương hướng. Một trong những tình huống đó đã giúp Trương Văn Thái Qúy có bóng trước vạch 16m50 để bình tĩnh chọc khe cho Hồng Duy băng xuống, khiến hậu vệ U23 Uzbekistan phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả phạt đền. Trên chấm 11m, Công Phượng không mắc sai lầm, đánh bại thủ thành Ergashev, quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam.

Có bàn thắng, U23 Việt Nam chơi tự tin hơn nhưng U23 Uzbekistan cũng chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Họ bình tĩnh phối hợp đơn giản để tình cách đưa bóng sang biên rồi tạt vào. Và đến phút 65, từ một tình huống tấn công như vậy, đội trưởng Urinboev thoải mái đánh đầu cận thành. Thủ môn Văn Hoàng đã xuất sắc phản xạ cứu thua nhưng khi bóng bật ra, dù đã nằm sân, Urinboev vẫn nhanh hơn 3 cầu thủ Việt Nam gần đó, bật dậy rồi ra chân sút bồi, nâng tỷ số lên 2-1.

Ở bàn thua thứ 2 này, lỗi vẫn thuộc về Duy Mạnh. Khi Urinboev ghi bàn, HLV Park Hang Seo ở bên ngoài sân cũng ghi vào sổ tay của mình những điều sẽ phải nói với hậu vệ của Hà Nội và hàng thủ U23 Việt Nam.

Sau bàn thua, Xuân Trường được rút ra để thay vào bằng Châu Ngọc Quang, còn Công Phượng nhường chỗ cho Quang Hải. Tuy nhiên, những thay đổi này không tạo ra khác biệt quá lớn khi thể lực của toàn đội suy giảm.

Phía bên kia sân, U23 Uzbenkistan chậm rãi chuyền bóng qua lại ở phần sân nhà khiến các cầu thủ U23 Việt Nam không thể có bóng và chơi theo ý muốn. Họ cũng có những tình huống bất ngờ tăng tốc với miếng đánh biên sở trường. Nếu cuối trận, thủ thành Văn Hoàng không xuất sắc khép góc, có lẽ lưới U23 Việt Nam đã rung lên lần thứ 3.

Thua 1-2, sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo được giải mã. Có quá nhiều vấn đề ở khâu phòng ngự khi vận hành sơ đồ chiến thuật này. Dù mất tấm vé vào chung kết nhưng khẳng định, chúng ta thu được nhiều điểm phải sửa. Và nó giá trị hơn cái Cup M-150 mà chúng ta hướng đến.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.