| Hotline: 0983.970.780

UAE: Huy động 60 triệu USD để trồng cà chua trên sa mạc

Thứ Ba 16/03/2021 , 09:59 (GMT+7)

Tổng số vốn 60 triệu USD sẽ được sử dụng để xây dựng hai 'nhà kính lai công nghệ cao' trồng cà chua và các loại cây lá xanh tốt quanh năm nắng ấm.

Pure Harvest Smart Farms tham vọng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao để trồng cà chua trên sa mạc (Ảnh minh họa).

Pure Harvest Smart Farms tham vọng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao để trồng cà chua trên sa mạc (Ảnh minh họa).

Theo đó, Công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp Pure Harvest Smart Farms của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE đã huy động được 50 triệu USD thông qua sukuk, hay còn gọi là trái phiếu Hồi giáo, Giám đốc điều hành của công ty cho biết hôm 15/3.

Ngoài ra, Pure Harvest Smart Farms còn huy động được thêm 10 triệu USD vốn cổ phần vào tháng Giêng, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Sky Kurtz nói với Reuters.

Khoản tài trợ này cũng sẽ cho phép công ty trang bị thêm một cơ sở hiện có để sản xuất quả mọng ở UAE và xây dựng một cơ sở sản xuất cà chua ở Ả Rập Xê Út với sự hợp tác của Công ty Phát triển Nông nghiệp Quốc gia (NADEC), do Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Xê Út sở hữu 20%.

"Tổng sản lượng của Pure Harvest sẽ vào khoảng 75 tấn mỗi tuần vào tháng 6, tăng từ mức 10-14 tấn hiện nay", ông Kurtz cho biết.

Cổ phiếu phát hành sukuk ba năm trị giá 50 triệu USD có lãi suất 8%, với 7% thanh toán bằng hiện vật khi đáo hạn. 

Việc phát hành do Shuaa Capital sắp xếp và được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư từ Franklin Templeton và Sancta Capital.

“Cho tới nay, đây vẫn là một công ty công nghệ nông nghiệp tiên tiến nhất trong khu vực”, ông Ahmad Alanani của Sancta Capital cho biết, đồng thời nói thêm rằng công ty có tài sản trí tuệ “rất đảm bảo”.

Công ty đặt mục tiêu cuối cùng là xuất khẩu sản phẩm của mình, nhưng Kurtz cho biết họ còn một "chặng đường dài phía trước" trước khi bao thầu nhập khẩu ở Vùng Vịnh, nơi có tới 80-90% sản phẩm tươi được nhập khẩu.

Pure Harvest đang có kế hoạch quay trở lại thị trường vốn trong vòng chưa đầy ba tháng với một công cụ để hoàn thành dự án nhiều vụ cây trồng trị giá 47 triệu USD ở Kuwait.

Công ty đã huy động được tổng số tiền cam kết là 216 triệu USD, trong đó 151,5 triệu USD là nợ dưới nhiều hình thức và phần còn lại là vốn chủ sở hữu, bao gồm các ưu đãi từ Văn phòng Đầu tư Abu Dhabi (ADIO), mà Kurtz cho biết là “đáng kể”, nhưng không nêu số lượng cụ thể.

Pure Harvest dự kiến ​​sẽ thâm nhập thị trường bên ngoài khu vực vào năm tới hoặc vào năm 2023 và đang thảo luận để xây dựng các dự án ở Đông Nam Á với sự hợp tác của một cá nhân giàu có từ Philippines, Kurtz cho biết.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.