| Hotline: 0983.970.780

Ukraine: Trao trả tù binh diễn ra chậm chạp tới tận đêm

Chủ Nhật 14/09/2014 , 22:22 (GMT+7)

Theo thỏa thuận lúc đầu, công thức trao đổi là 65 - 65 người mỗi bên, nhưng trời về tối thì có tin đã được thỏa thuận nâng lên thành 73 người.

Trong đợt đầu tiên của ngày Chủ nhật 14/9, chỉ có 5 tù binh gồm 4 quân nhân chuyên nghiệp và 1 lính tình nguyện được trao trả cho Kiev, thư ký báo chí Tổng thống Ukraine, ông Svyatoslav Tsegolko xác nhận với kênh truyền hình 5 của nước này.

Trước đó, Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Purgin của Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng nói rằng đã thống nhất được với Kiev về trao đổi tù binh và dự báo diễn tiến sẽ diễn ra tới tận đêm Chủ nhật.

Đại diện DPR còn cho hay việc trao đổi tù binh sẽ tiến hành theo công thức 65 - 65, Itar-Tass đưa tin.

Tuy nhiên, RIA Novosti lại đưa tin là công thức đã được tăng lên 73 - 73. có lẽ là để đẩy nhanh tiến độ.

Hôm 12/9, đợt trao đổi tù binh chính thức đầu tiên đã được tiến hành với kết quả mỗi bên trao trả 37 người.

Theo thỏa thuận đạt được tại cuộc họp của Nhóm liên lạc tại Minsk (Belarus) ngày 5/9, số tù binh trao đổi giữa Kiev với DPR và Cộng hòa nhân dân Lugansk (LPR) vào khoảng 1.500 người.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.