| Hotline: 0983.970.780

Ứng cử viên DeSantis bất ngờ dừng tranh cử, tuyên bố ủng hộ ông Trump

Thứ Hai 22/01/2024 , 12:37 (GMT+7)

Đối thủ lớn nhất của cựu Tổng thống Donald Trump trong đảng Cộng hòa hôm 21/1 đã bất ngờ tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử và chuyển sang ủng hộ ông.

Cựu Tổng thống Donald Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis. Ảnh: Forbes.

Cựu Tổng thống Donald Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis. Ảnh: Forbes.

Thống đốc Florida Ron DeSantis đã chính thức dừng hôm 21/1 đã bất ngờ từ bỏ cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ, đồng thời tuyên bố ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, chỉ hai ngày trước cuộc bầu cử sơ bộ thứ hai ở New Hampshire.

"Tôi có thể làm mọi thứ để có kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, tôi không thể đòi hỏi người ủng hộ bỏ thời gian và tiền bạc nếu chúng tôi không chắc thắng. Do đó, hôm nay tôi quyết định dừng chiến dịch tranh cử của mình", ông DeSantis nói.

"Mặc dù, tôi có nhiều bất đồng với ông Donald Trump, nhưng rõ ràng ông ấy vẫn hơn hẳn so với đương kim Tổng thống Joe Biden. Tôi thấy rõ ràng là đa số cử tri tham gia bỏ phiếu sơ bộ của đảng Cộng hòa đều muốn cho ông Trump thêm một cơ hội", Thống đốc Florida nói, bày tỏ ủng hộ với cựu Tổng thống.

Cũng trong cùng ngày, ông Trump cho biết rằng ông cảm thấy vinh dự khi được sự ủng hộ từ Thống đốc Florida. "Đã đến lúc phải lựa chọn khôn ngoan", tuyên bố cho biết thêm. Cựu đại sứ Haley nói rằng ông DeSantis đã có quãng thời gian tranh cử tuyệt vời và khen ngợi ông là một thống đốc tốt.

Trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ hôm 5/1 vừa qua ở bang Iowa, ông Trump đã dễ dàng giành chiến thắng cách biệt khi nhận được 51% tổng số phiếu ủng hộ, bỏ xa người xếp thứ 2 là ông DeSantis tới 30%, trong khi bà Haley xếp thứ 3 với 19% tổng số phiếu ủng hộ. Nhiều người dự đoán ông DeSantis sẽ có kết quả kém trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire vào ngày 23/1 tới, nơi bà Haley được coi là đối thủ cạnh tranh nhất với cựu Tổng thống Trump.

Đảng Cộng hòa từng có 14 ứng viên tuyên bố tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, các ứng viên đã lần lượt thông báo dừng tranh cử, trong đó nhiều người quay sang ủng hộ cựu Tổng thống Trump. Đảng Cộng hòa hiện chỉ còn hai ứng viên là ông Trump và bà Haley.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.