| Hotline: 0983.970.780

Vạ miệng "vu cáo" Putin, Chủ tịch Quốc hội Ba Lan có thể mất chức

Thứ Tư 22/10/2014 , 08:24 (GMT+7)

Trước sức ép đòi cung cấp bằng chứng, chính ông này phải thừa nhận Ba Lan đã không có bản ghi âm của cuộc nói chuyện của lãnh đạo Nga, Ba Lan.

Đảng đối lập ở Ba Lan đang yêu cầu bãi nhiệm Chủ tịch Quốc hội Radoslaw Sikorski vì liên quan đến một tranh cãi xung quanh cuộc phỏng vấn của ông này với tờ tạp chí Mỹ Politico.

Ông Sikorski đã nói với tờ tạp chí trên rằng vào năm 2008, ông Vladimir Putin đã nói chuyện với Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk với ngụ ý có thể đem Ukraine ra chia cho Nga và Ba Lan.

“Chúng tôi không tin và không thể trao một vị trí lãnh đạo cấp cao cho một người đã chứng tỏ sự vô trách nhiệm hết sức trong quá khứ và hiện nay lại đang thể hiện ra điều đó”, người đứng đầu đảng đối lập lớn nhất của Ba Lan là Luật Pháp và Công Lý, ông Jaroslaw Kaczynski nói.

“Nếu ai đó nghe được điều gì về kế hoạch chia tách một quốc gia đang tồn tại có chủ quyền thì người đó phải có biện pháp nào đó. Ông ta được quyền thông báo cho Tổng thống (ông (Lech Kaczynski lúc đó là Tổng thống Ba Lan) biết và tiến hành xử lý theo các trình tự quốc tế”.

Trước đó, ông Sikorski đã từng nói trên trang Twitter cá nhân rằng một số những phát biểu của ông trong cuộc phỏng vấn với Politico đã bị hiểu sai.

Sau đó, trước sức ép từ giới truyền thông yêu cầu cung cấp bằng chứng, ông Sikorski thừa nhận Ba Lan đã không có bản ghi âm của cuộc nói chuyện của ông Putin với ông Tusk.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.