| Hotline: 0983.970.780

Vải thiều chậm ra hoa và cách chăm sóc

Thứ Tư 16/02/2011 , 10:30 (GMT+7)

Có thể nói, đây là thời điểm chăm sóc vải thiều nhạy cảm nhất nhằm giúp cho cây vải thiều sẽ ra được hoa hay ra lộc.

Nếu như những năm trước, đến khoảng mồng 8 tháng Giêng vải thiều của Lục Ngạn - Bắc Giang đã vươn hoa dài, thì năm nay, do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài gần một tháng đã làm cho vải thiều ra hoa chậm hơn so với thường lệ khoảng 15 ngày.

Đến nay, chỉ có một số ít trong tổng số 18.500 ha vải thiều của huyện Lục Ngạn nhú được hoa, diện tích còn lại vẫn đang “im lìm” không ra hoa cũng không nhú lộc, làm cho nhiều chủ vườn lo lắng. Bởi những ngày gần đây, thời tiết lại nắng ấm nên việc người dân chăm sóc không đúng cách rất dễ làm cho cây vải phát lộc hoặc ra lộc xen lẫn với hoa. Có thể nói, đây là thời điểm chăm sóc vải thiều nhạy cảm nhất nhằm giúp cho cây vải thiều sẽ ra được hoa hay ra lộc.

Trước thực trạng đó, chúng tôi đã tìm gặp Thạc sỹ Lâm Nguyên Năng, cán bộ Trạm Khuyến nông Lục Ngạn (người đã có nhiều năm theo dõi, phổ biến kiến thức khoa học về chăm sóc cây vải thiều cho nhân dân trong huyện) để tìm hiểu biện pháp chăm sóc cho cây vải thời kỳ này hiệu quả nhất.

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo NNVN số 33 ra ngày 16/2/2011)

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.