| Hotline: 0983.970.780

Vẫn ngồi họp sau tai nạn chết người, lãnh đạo Cienco 1 sẽ bị xem xét trách nhiệm

Thứ Hai 10/11/2014 , 16:03 (GMT+7)

Bộ GT-VT đã lập Hội đồng kỷ luật nhằm làm rõ trách nhiệm của ông Phạm Dũng vì thiếu trách nhiệm trong vụ tai nạn làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn công trường đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông làm một người tử vong và hai người bị thương, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 4231/QĐ-BGTVT về việc thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, người đại diện phần vốn Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1).

Theo đó, Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, với trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp trong việc quản lý Xí nghiệp Cầu 17, là đơn vị thi công hạng mục kết cấu chủ thể phần trên Nhà ga Thanh Xuân 3, thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông, trong quá trình thi công ngày 6/11/2014 vừa qua đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến một người bị chết và 2 người bị thương.

Hội đồng kỷ luật gồm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường-Chủ tịch Hội đồng; Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Thụ- Ủy viên kiêm Thư ký; đại diện Thành ủy Hà Nội- Ủy viên; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 Nguyễn Ngọc Hòa-Ủy viên; Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 Đào Xuân Dụ-Ủy viên.

Hội đồng kỷ luật thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Nghị định số 66/2011/NĐ-CP ngày 01/8/2011 của Chính phủ; Thông tư số 03/2012/TT-BNV ngày 26/6/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn Nghị định số 66/2011/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật về xử lý kỷ luật đối với chức danh lãnh đạo, quản lý tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và người được cử làm đại diện chủ sở hữu phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước.

Tại cuộc họp chiều ngày 7/11 vừa qua về dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông với Ban Quản lý dự án đường sắt, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Hội đồng thành viên Cienco 1 làm rõ trách nhiệm của ông Phạm Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên vì thiếu trách nhiệm trong vụ tai nạn này.

Lý do mà Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu kỷ luật ông Phạm Dũng là sau vụ tai nạn tại công trường do đơn vị thành viên của Cienco 1 thi công nhưng vẫn ngồi họp giao ban mà cử Chủ tịch Công đoàn của công ty xuống chứ không trực tiếp xuống giải quyết là việc không thể chấp nhận.

Trước đó, vào hồi 9 giờ 15 phút ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty Trách nhiệm hữu hạn giám sát xây dựng-Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ thi công Xí nghiệp cầu 17 (Cienco 1) thực hiện, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công khiến một người chết và hai người bị thương.

Ngay sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông. Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.

Ngay trong chiều tối 6/11, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện số 12/CĐ-UBATGTQG yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm trách nhiệm tổ chức, cá nhân sau vụ tai nạn lao động trên công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm