| Hotline: 0983.970.780

Việt - Mỹ hợp tác quản lý thức ăn chăn nuôi để giảm phát thải

Thứ Năm 27/02/2020 , 19:21 (GMT+7)

Ngày 27/2, các nhà lãnh đạo ngành chăn nuôi Việt - Mỹ cùng tham dự sự kiện giới thiệu về Nâng cao năng lực chiến lược giảm phát thải đối với nông nghiệp.

Ông Benjamin Petlock, Tùy viên Cao cấp Nông nghiệp - Đại sứ quán Mỹ cùng các nhà hoạch định chính sách và cán bộ khuyến nông tại sự kiện ngày 27/2. Ảnh: ĐSQ Mỹ.

Ông Benjamin Petlock, Tùy viên Cao cấp Nông nghiệp - Đại sứ quán Mỹ cùng các nhà hoạch định chính sách và cán bộ khuyến nông tại sự kiện ngày 27/2. Ảnh: ĐSQ Mỹ.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Bộ NN-PTNT Việt Nam hợp tác từ năm 2012 về sáng kiến ​​này, thông qua tài trợ từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Chương trình xây dựng năng lực của các chuyên gia chăn nuôi và cán bộ khuyến nông để thúc đẩy tăng cường bền vững của ngành phù hợp với mục tiêu phát triển nông nghiệp và chính sách môi trường quốc gia.

Một thách thức lớn mà dự án hướng đến là cải thiện hiệu quả sản xuất chăn nuôi thông qua cải tiến thức ăn và đánh giá liên quan giảm phát thải khí nhà kính trên mỗi đơn vị sữa hoặc thịt.

Trong khuôn khổ dự án, các chuyên gia chăn nuôi từ Đại học California (UC) Davis hợp tác với Cục chăn nuôi thuộc Bộ NN-PTNN, Viện Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phần mềm do UC Davis phát triển để phát triển khẩu phần cho bò thịt và gia súc được dịch sang tiếng Việt và hiện được Bộ NN-PTNN cung cấp miễn phí.

Phần mềm này cũng bao gồm một máy tính toán phát thải khí nhà kính mới, cho phép người dùng theo dõi xem các đổi mới sáng tạo trong quản lý thức ăn chăn nuôi có thể hỗ trợ thực hiện các mục tiêu giảm khí thải nhà kính như thế nào.

Cải thiện quản lý thức ăn trước tiên đòi hỏi dữ liệu về thức ăn có sẵn và hiểu biết sâu sắc về chăn nuôi.

Dự án phát triển cơ sở dữ liệu thức ăn quốc gia đầu tiên cho Việt Nam bao gồm hơn 1.100 loại thức ăn thô xanh, là một trong những cơ sở dữ liệu thức ăn tổng hợp lớn nhất trên toàn cầu.

Trong đó cũng có thức ăn và thức ăn thô xanh có sẵn thông qua các thị trường quốc tế và thức ăn cụ thể có sẵn theo mùa và theo vùng tại Việt Nam.

Khoảng 400 cán bộ khuyến nông và chuyên gia chăn nuôi, cũng như gần 4.000 sinh viên nghiên cứu chăn nuôi, đã được đào tạo về cách sử dụng phần mềm để phát triển khẩu phần thức ăn được cải thiện.

Những người tham gia sự kiện có cơ hội xem bản demo của phần mềm và đề xuất các ý kiến về thức ăn đối với tám khu vực trên khắp Việt Nam.

Trong suốt năm 2020, các đối tác sẽ tiếp tục chia sẻ tài nguyên dự án với các chuyên gia kỹ thuật cũng như hỗ trợ áp dụng kết quả vào việc hoạch định và thực hiện chính sách.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất