| Hotline: 0983.970.780

VietJet Air bồi thường 300.000 đồng/hành khách vì chậm chuyến 10 tiếng

Chủ Nhật 03/08/2014 , 18:24 (GMT+7)

Hàng trăm hành khách đã phải ngồi vạ vật ở sân bay Nội Bài suốt 10 tiếng đồng hồ để chờ chuyến bay từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột hôm qua (2/8). Lý do là máy bay bị hỏng và không có phương tiện để thay thế sớm.

Chuyến bay VJ 8831 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột có giờ cất cánh dự kiến lúc 12h20 trưa ngày 2/8. Tuy nhiên tại sân bay Nội Bài, VietJet Air 2 lần phát đi thông báo chuyến bay bị chậm vì do thời tiết xấu, giờ khởi hành mới được lập bay buổi chiều nhưng rồi lại bị hủy bỏ.

Trong thời gian này, mặc dù VietJet Air đã phục vụ 2 bữa ăn cho hành khách chờ đợi tại sân bay, nhưng do phải chờ quá lâu và nhỡ dở nhiều kế hoạch nên rất nhiều hành khách tỏ ra khó chịu, bức xúc, yêu cầu hãng phải chốt một giờ bay chắc chắn đi Buôn Ma Thuột.

Để giải tỏa tâm lý cho hành khách, nhân viên VietJet Air tại sân bay Nội Bài đã viết giấy cam kết thời gian khởi hành là 19h30 ngày 2/8 và gửi tới mỗi hành khách. Nhưng đến giờ bay đã hứa, khách vẫn chưa được lên máy bay. Thậm chí đồng hồ đã điểm 21h vẫn chưa thấy máy bay đâu.

Lúc này, hành khách càng bức xúc và nhiều người la ó tại sân bay vì sự chậm trễ của VietJet Air.

Đại diện VietJet Air cho biết, do thời tiết xấu nên chuyến bay từ TPHCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng, sau khi thời tiết tốt hơn thì chuyến bay mới tiếp tục khởi hành đi Vinh. Sự chậm chuyến này đã gây ảnh hưởng dây chuyền đến chuyến bay từ VJ 8831 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột.

Trao đổi với PV, ông Võ Huy Cường - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam - khẳng định: Chuyến bay VJ 8831 bị chậm là do VietJet Air không có máy bay để phục vụ. Đến 22h20, 108 hành khách của chuyến bay VJ 8831 mới được cất cánh đi Buôn Ma Thuột, chậm 10 tiếng đồng hồ so với giờ dự kiến khởi hành ban đầu.
 
VietJet Air đã đền bù thiệt hại cho mỗi hành khách 300.000 đồng.

Theo quy định, chuyến bay khởi hành muộn 15 phút bị coi là chậm. Khi máy bay chậm trên 20 phút thì hãng hàng không phải đưa ra thông báo và xin lỗi hành khách (15 phút/lần). Nếu chậm trên 2 tiếng thì hãng phải có trách nhiệm phục vụ nước uống và chậm trên 3 tiếng thì hành khách được phục vụ đồ ăn. Khi chuyến bay bị chậm hơn 6 tiếng đồng hồ thì hãng hàng không phải phục vụ chỗ nghỉ cho hành khách và chậm trên 12 tiếng phải đổi chuyến bay cho hành khách.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm