| Hotline: 0983.970.780

Đi Đà Lạt nhưng VietJet Air đưa khách hạ xuống Cam Ranh

Thứ Sáu 20/06/2014 , 14:45 (GMT+7)

Cùng thời điểm, gần 200 hành khách khác đi chuyến bay VJ8575 có vé đi Nha Trang nhưng vẫn phải ngồi chờ đợi tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay mang số hiệu VJ8861 của Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air khởi hành từ Hà Nội đi Đà Lạt khởi hành lúc 17 giờ 10 phút ngày 19/6, sau hơn 1 tiếng bay đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

Lúc này toàn bộ gần 200 hành khách trên chuyến bay VJ8861 đã vô cùng bất ngờ bởi điểm đến của họ là Đà Lạt chứ không phải Nha Trang.

Cùng thời điểm, gần 200 hành khách khác đi chuyến bay VJ8575 có vé đi Nha Trang nhưng vẫn phải ngồi chờ đợi tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận có sự cố này của VietJet Air. Phía Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ điều tra và thu giữ hồ sơ chuyến bay VJ8861 để kiểm tra.

Ngay tối qua, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, VietJet Air cùng các đơn vị liên quan đã họp tìm nguyên nhân để kiểm điểm trách nhiệm. Gần 200 hành khách trên chuyến bay VJ8861 hạ cánh "nhầm" xuống Cam Ranh cũng được VietJet Air nối chuyến đi Đà Lạt ngay tối cùng ngày.

Giải thích về sự cố này, Đại diện VietJet Air cho biết, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 khởi hành vào lúc 17 giờ 10 phút từ Hà Nội đi Đà Lạt đã phải thay đổi hành trình bay vì lý do phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, để chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến sân bay Liên Khương-Đà Lạt.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm