| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc khai trương gian hàng kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thứ Ba 19/04/2022 , 09:04 (GMT+7)

Sáng 18/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vĩnh Phúc tổ chức khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trạm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp Vĩnh Phúc. Ảnh: Cổng TTĐT VP.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trạm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp Vĩnh Phúc. Ảnh: Cổng TTĐT VP.

Các gian hàng được đặt tại Trạm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông và Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, Vĩnh Phúc hiện có 61 sản phẩm đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng OCOP.

Nhằm đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, sau khi đạt chuẩn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã chủ động cải tiến bao bì, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dựng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã được thị trường đón nhận, đánh giá cao; một số sản phẩm đã tìm đường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đây cũng là địa điểm thu hút người dân, du khách tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Khước, phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những năm qua, Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là làm nông nghiệp hữu cơ.

Để nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm OCOP, Sở NN-PTNT cần tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả gian hàng trưng, bày giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Các doanh nghiệp, HTX và chủ thể có sản phẩm OCOP cần chủ động tham gia, đưa sản phẩm của mình vào gian hàng nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.