| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc tái khẳng định không cấp phép 'Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019'

Thứ Sáu 12/07/2019 , 10:35 (GMT+7)

Đó là nội dung phúc đáp của Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc với Sở VHTT Hà Nội về việc kiểm tra nội dung biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”.  

Chương trình sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô chiều 13/7/2019.

Như Báo NNVN đã phản ánh, trước ý kiến trái chiều của dư luận về chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”, ngày 11/7, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT Hà Nội đã gửi văn bản hỏa tốc (qua đường online) tới Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị kiểm tra nội dung cấp phép.

Lập tức trong ngày 11/7, ông Ngô Duy Đông – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc ký văn bản số 636 phúc đáp ngay, khẳng định Sở không cấp phép chương trình.

Văn bản phúc đáp cho biết: Ngày 7/6/2019, Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc có tiếp nhận hồ sơ của Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh xin giấy phép biểu diễn nghệ thuật trình diễn thời trang.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, ngày 13/6/2019 Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang tại chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019” cho Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh (văn bản số 551) gồm hai tiết mục: “Sống như những đóa hoa” của Tạ Quang Thắng và “Thương hiệu Việt Nam” của Phạm Đăng Lương.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: “Việc cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh là đúng quy định tại Điều 8 theo Nghị định 79 về việc tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật có trong đăng ký kinh doanh của Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh. Chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019 và các nội dung khác thuộc chương trình này Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc không cấp phép vì không thuộc thẩm quyền”.
 

* Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô sẽ phải chịu trách nhiệm nếu cho thuê địa điểm không đầy đủ giấy tờ được cơ quan chức năng cấp phép

Đó là ý kiến của ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT Hà Nội trao đổi với PV Báo NNVN về Chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019 (Chương trình) dự kiến tổ chức vào tối 13/7 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Theo ông Tô Văn Động, việc Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép cho Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh là đúng chức năng, Ngược lại, Sở VHTT Hà Nội tiếp nhận giấy phép và đồng ý cấp phép tổ chức cũng hoàn toàn hợp lý. Đến khi xuất hiện các phần thêm ngoài nội dung cấp phép của Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc thì Chương trình phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép. “Nếu không, Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô không được phép cho thuê địa điểm”, ông Tô Văn Động nói.

Trả lời câu hỏi của PV Báo NNVN về việc Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh không được cấp phép mà vẫn tổ chức chương trình vào ngày 13/7 như khẳng định của bà Nguyễn Thụy Oanh – Tổng giám đốc Công ty với báo giới, ông Tô Văn Động nhấn mạnh: “Nguyên tắc cho thuê địa điểm là phải có giấy phép và phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt”.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội phân tích, để thuê được địa điểm tổ chức Chương trình, các điều khoản trong thuê hợp đồng đều phải có hết. Đơn vị đi thuê địa điểm phải trình được đầy đủ các loại giấy phép của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì mới cho thuê.

“Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô rất có kinh nghiệm trong việc này. Tôi tin là như thế”, ông Tô Văn Động chia sẻ.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất