| Hotline: 0983.970.780

VNVC chạm mốc 100 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc

Thứ Sáu 13/01/2023 , 13:13 (GMT+7)

Ngay trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hệ thống tiêm chủng VNVC chào đón sự ra đời của trung tâm VNVC thứ 100.

VNVC đã đạt mốc 100 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Ảnh: VNVC.

VNVC đã đạt mốc 100 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Ảnh: VNVC.

Sự kiện quan trọng này khẳng định nỗ lực thực hiện cam kết đưa thêm nhiều vacxin chất lượng cao, an toàn và các trung tâm tiêm chủng hiện đại đến gần hơn với tất cả trẻ em và người lớn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Đồng thời khẳng định quyết tâm đạt mục tiêu góp phần nâng cao tỷ lệ trẻ em và người lớn được tiêm chủng đầy đủ, bảo vệ trước nhiều dịch bệnh nguy hiểm. VNVC cũng khẳng định thêm năng lực lớn mạnh của hệ thống tiêm chủng dịch vụ hiếm có trên Thế giới với các nhà sản xuất vacxin lớn.

Chấm dứt tình trạng khan hiếm vacxin dịch vụ

Hơn 5 năm trước, việc tiêm chủng vacxin dịch vụ, đặc biệt là các loại vacxin phòng các bệnh nguy hiểm cho trẻ em tại Việt Nam rất khó khăn. Các trung tâm tiêm chủng dịch vụ thường xuyên thiếu vacxin, khan hiếm, đẩy giá thành lên cao gấp nhiều lần.

Các hãng vacxin cũng chưa thể đưa về Việt Nam nhiều hơn các loại vacxin đang có sẵn, lý do một phần là do chưa có đơn vị chuyên về lĩnh vực tiêm chủng vacxin đủ lớn, đủ năng lực toàn diện để đàm phán nhập khẩu số lượng lớn vacxin; cũng như đảm bảo việc sử dụng an toàn số lượng lớn vacxin nếu có.

Đặc biệt, các điểm tiêm chủng dịch vụ tại các địa phương, ngay cả thành phố lớn cũng chật hẹp, không được đầu tư về cơ sở vật chất, bảo quản vacxin và quy trình tiêm chủng an toàn chưa được thực hiện đồng nhất, chuẩn hóa.

Tình trạng khan hiếm vacxin kéo dài khiến nhiều gia đình có con nhỏ phải túc trực suốt đêm tại cơ sở tiêm chủng từ 2-3 giờ sáng, hoặc chật vật để đăng ký vacxin; nhiều gia đình bỏ tiêm cho con, thậm chí các gia đình có điều kiện đã đưa con ra nước ngoài để được tiêm một liều vacxin 5 trong 1 hoặc 6 trong 1 dịch vụ…

Trăn trở trước khó khăn của người dân trong khi nhu cầu bảo vệ sức khỏe cơ bản quá lớn, tháng 6/2017, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra đời với trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, mở đầu cho chuỗi 100 trung tâm tiêm chủng vacxin đầu tiên cho trẻ em và người lớn hàng đầu Việt Nam.

Sự kiện này là cột mốc quan trọng, góp thêm sức mạnh cùng ngành Y tế dự phòng, đóng góp to lớn trong việc tìm kiếm các nguồn vacxin chất lượng cao, an toàn để chấm dứt tình trạng khan hiếm nhiều loại vacxin, đặc biệt là các loại vacxin quan trọng cho trẻ em như vacxin 6 trong 1, 5 trong 1, vacxin phòng bệnh do phế cầu khuẩn, vacxin ngừa tiêu chảy cấp do Rotavirus…

Nhằm giải bài toán khan hiếm vacxin và khắc phục điểm yếu về chất lượng bảo quản vacxin tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã đầu tư xây dựng mạng lưới kho lạnh đạt chuẩn quốc tế Good Storage Practices (GSP) cùng hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) tại tất cả trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc.

Đây là điều kiện để VNVC chủ động hệ thống vận chuyển, cấp phát vacxin nhanh chóng, điều chuyển vacxin đến các trung tâm ngay trong ngày, từ đó hạn chế tối đa việc thiếu hụt hay khan hiếm vacxin như nhiều đơn vị khác.

Đặc biệt, với lợi thế là đối tác chiến lược toàn diện của nhiều hãng vacxin và dược phẩm hàng đầu thế giới như Glaxosmithkline - Bỉ (GSK), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Merck Sharp and Dohme (Mỹ)... nên VNVC là đơn vị tiêm chủng hiếm có được quyền đàm phán trực tiếp, nhập khẩu chính hãng và cam kết cung ứng bền vững, số lượng lớn vacxin, đặc biệt là các loại vacxin thường xuyên khan hiếm trong nhiều năm.

Suốt 5 năm qua, VNVC với 100 trung tâm đã nỗ lực cung ứng tận tay từng người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc những liều vacxin chất lượng cao, an toàn, cam kết không tăng giá và bình ổn giá trên toàn quốc - ngay cả khi tình trạng khan hiếm vacxin dịch vụ diễn ra tại nhiều địa phương.

Hệ thống kho lạnh lưu trữ vacxin của VNVC. Ảnh: VNVC.

Hệ thống kho lạnh lưu trữ vacxin của VNVC. Ảnh: VNVC.

Chạm mốc 100 trung tâm

Trong hơn 2 năm dịch Covid-19, VNVC vượt mọi khó khăn thần tốc đẩy mạnh phát triển hệ thống trung tâm tiêm chủng về mọi miền, đặc biệt là các tuyến xã, tuyến huyện, sẵn sàng phục vụ người dân không lợi nhuận vì một mục tiêu duy nhất là giúp càng nhiều trẻ em và người lớn có được thêm cơ hội tiêm vắc xin phòng bệnh trong thời điểm dịch Covid-19 và nhiều dịch bệnh nguy hiểm chồng chéo.

Số lượng trung tâm tiêm chủng VNVC chính thức đưa vào hoạt động trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát lên đến 50 trung tâm - bằng số lượng của 3 năm trước cộng lại. Đây là nỗ lực rất đáng tự hào của đội ngũ hơn 5.000 nhân sự của VNVC không biết mệt mỏi ngày đêm vì cộng đồng.

Theo ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hệ thống tiêm chủng VNVC, VNVC nỗ lực cùng các nhà sản xuất vacxin để phát triển nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm chủng dịch vụ tại Việt Nam, đồng nghĩa với nhiều trẻ em và người lớn được tiêm vacxin đầy đủ, đúng lịch, phòng bệnh hiệu quả, giảm hao tổn về sức khỏe và tài chính cho gia đình, giảm áp lực khám chữa bệnh cho ngành y tế.

VNVC được các hãng dược toàn cầu đánh giá cao về quy mô, năng lực toàn diện, đặc biệt là chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ, hệ thống quản trị, hệ thống kho lạnh GSP bảo quản vacxin chất lượng cao, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt…

Trên cơ sở đó, VNVC đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện với các hãng vacxin lớn trên thế giới, đưa về Việt Nam nhiều loại vacxin mới, vacxin chưa từng có tại Việt Nam và số lượng lớn các vacxin quan trọng cho trẻ em và người lớn.

Thời gian tới, VNVC sẽ tiếp tục đàm phán với các hãng vacxin lớn để đưa thêm nhiều loại vacxin mới như vacxin phòng bệnh sốt xuất huyết, bệnh zona thần kinh... giúp người dân Việt Nam được hưởng lợi từ vacxin ngang bằng với các quốc gia phát triển trên Thế giới.

“Chúng tôi có nguồn vacxin dồi dào, đầy đủ vacxin tốt, bảo quản chất lượng cao, giá cả hợp lý, có quy trình rất nghiêm ngặt về an toàn tiêm chủng, đặc biệt chúng tôi đầu tư lớn về dịch vụ chăm sóc khách hàng, hệ thống tổng đài điện thoại, hệ thống email, hệ thống các website, hệ thống các fanpage, thường xuyên tổ chức các chương trình tư vấn trực tuyến trên các nền tảng báo chí hàng đầu với sự tham gia của các bác sĩ uy tín, chuyên gia đầu ngành... nỗ lực truyền thông cho cộng đồng về tiêm chủng và nâng cao nhận thức chỉ có vacxin mới là con đường phòng bệnh tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất để bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của chính mình và những người xung quanh”, Ông Ngô Chí Dũng khẳng định.

Tại Việt Nam, VNVC là đơn vị tiên phong tại sở hữu dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) hiện đại với hệ thống hơn 100 kho lạnh, xe lạnh chuyên dụng đạt chuẩn GSP vận chuyển vacxin và hệ thống tủ bảo quản vacxin chuyên dụng tại 100% phòng tiêm.

Đặc biệt, từ đầu năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới và cả Việt Nam. Giữa lúc nhiều quốc gia vẫn trong cuộc đua giành quyền mua vắc xin, lô vắc xin Covid-19 đầu tiên trong bản Hợp đồng lịch sử đặt mua 30 triệu liều của VNVC với AstraZeneca đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia châu Á đầu tiên tiếp cận vacxin Covid-19 chất lượng cao, kịp thời bảo vệ nhân viên y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch và nhân dân.

Hàng ngàn cán bộ nhân viên của Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC cũng đã tham gia tích cực trong chiến dịch tiêm chủng vacxin Covid-19 thần tốc trên toàn quốc, góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.