| Hotline: 0983.970.780

Vỡ hụi tiền tỷ, tiểu thương lao đao

Thứ Tư 16/07/2014 , 09:24 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này có 29 người dân có đơn trình báo đến cơ quan công an tố cáo bà Nhạn ôm gần 1 tỷ đồng góp hụi của họ rời khỏi địa phương.

Ngày 15/7, Thượng tá Trần Văn Xuân, Phó trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, cho biết: Cơ quan này đang tiến hành điều tra làm rõ đường dây hụi do bà Nguyễn Thị Nhạn (57 tuổi, trú tại tổ 5, thôn Đồng Xuân, Thăng Bình) cầm đầu. Tính đến thời điểm này có 29 người dân có đơn trình báo đến cơ quan công an tố cáo bà Nhạn ôm gần 1 tỷ đồng góp hụi của họ rời khỏi địa phương.

Sáng cùng ngày, tại chợ Kế Xuyên (xã Bình Trung, Thăng Bình), những người bán rau, cá, thịt… trình bày với PV, lâu nay họ chung hụi cho bà Nhạn. Người ít thì vài chục triệu, người nhiều đến cả tỷ đồng. Mỗi ngày các tiểu thương tại đây người góp thấp nhất 50.000 đồng/ngày, người cao lên đến 1,2 triệu đồng/ngày.

Như trường hợp ông Ngô Đức Sung, chủ cửa hàng vàng bạc tại chợ Kế Xuyên, tính từ 9/2013 đến nay góp cho bà Nhạn 400 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn mượn 800 triệu đồng của người thân cho bà Nhạn vay. Tuy nhiên đến ngày 26/6/2014, bà Nhạn trốn khỏi địa phương, lúc đó mới tá hỏa. Gọi điện thì không liên lạc được, giờ ông Sung như đứng trên đống lửa, phần vì không vốn để tiếp tục buôn bán, phần phải trả tiền cho người thân.

Cùng chung cảnh ngộ, bà Trần Thị Phúc, buôn bán hàng tạp hóa tại chợ Kế Xuyên mỗi ngày thu lời được vài chục nghìn đồng nhưng bà góp hụi lấy tiền lãi. Đến nay số tiền bà góp cho bà Nhạn là 18 triệu đồng. “Thấy mọi người ở chợ góp tôi cũng góp cùng, vì lãi suất bà Nhạn trả rất cao (10%/tháng). Vừa rồi tôi đưa con đi thi đại học, tìm gặp bà Nhạn để rút tiền thì bà đã bỏ trốn. Do đó, tôi phải chạy vạy khắp nơi vay được mấy triệu đồng để cho con đi thi”, bà Phúc buồn bã.

Được biết, không riêng gì các tiểu thương tại chợ Kế Xuyên bị vỡ hụi mà rất nhiều người ở xã Bình Tú, Bình Triều của huyện Thăng Bình… thậm chí có một số người ở TP Tam Kỳ đóng tiền cho bà Nhạn. Ước tính có khoảng 100 người góp hụi cho bà Nhạn với số tiền 6 tỷ đồng.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.