| Hotline: 0983.970.780

Voi Botswana chết liên tục: Chưa thấy dấu hiệu bệnh than hay ngộ độc

Thứ Hai 01/06/2020 , 17:22 (GMT+7)

Botswana có đàn voi lớn nhất thế giới. Từ đầu tháng 5, chính quyền xác nhận 56 con chết nhưng không tìm được nguyên nhân.

Voi chết ở Botswana. Ảnh: Reuters.

Voi chết ở Botswana. Ảnh: Reuters.

Sang đầu tháng 6, số voi chết tăng lên 110 con và có nghi ngờ chúng bị bệnh than hoặc bị đầu độc. Tuy nhiên, theo Bloomberg, kiểm tra ban đầu của các chuyên gia tạm thời bác bỏ các nguyên nhân này.

“Tôi có thể khẳng định là 90% các trường hợp mới chết này là voi già mà trước đó chúng tôi không có kiểm đếm để lập dữ liệu”, Giám đốc cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Dimakatso Ntshebe nói.

Hiện các mẫu vật từ voi chết vẫn chưa được chuyển đến phòng thí nghiệm chuẩn quốc tế đặt tại Zimbabwe nên chưa có kết luận cuối cùng.

Voi là vấn đề có tính chính trị ở quốc gia nằm ở phía nam châu Phi này. Những quần thể voi lớn của thế giới cũng chỉ còn ở khu vực này.

Năm ngoái, Tổng thống Mokgweetsi Masisi hủy bỏ lệnh cấm săn bắn voi. Lý do được dẫn ra là chính quyền muốn qua đó hạn chế đàn voi 135.000 con tàn phá mùa màng và cả làng mạc của người dân.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).