| Hotline: 0983.970.780

Vào rừng hái nấm bị voi quật gần chết

Thứ Năm 28/05/2020 , 08:52 (GMT+7)

Hai người đàn ông Myanmar đã bị một con voi rừng tấn công thương tích nặng ở tiểu khu Pong Nam Ron, huyện Thong Pha Phum, tỉnh Kanchanaburi, miền tây Thái Lan đêm 26/5.

Một trong hai nạn nhân được đưa lên xe chuyển đi cấp cứu. Ảnh: BKP

Một trong hai nạn nhân được đưa lên xe chuyển đi cấp cứu. Ảnh: BKP

Theo quan chức kiểm lâm của Vườn quốc gia Thong Pha Phum, hai nạn nhân là Tun, 35 tuổi và Ngae, 60 tuổi đã gặp nạn trong khi đi hái nấm đêm và may mắn đã lết ra khỏi rừng rậm rồi trình báo lại sự việc. Cả hai đều bị voi quật ngã rồi Tun bị xéo vào vùng ngực còn ông Ngae bị voi giẫm gãy một chân.

Mãi đến 9h30 sáng 27/5 kiểm lâm viên mới tiếp cận được đến các nạn nhân và chuyển lên xe cấp cứu tại các bệnh viện Thong Pha Phum và Phahon Phonphayuhasena thuộc huyện Muang.

Vườn quốc gia Thong Pha Phum từng nhiều lần cảnh báo người dân đề phòng voi rừng tấn công do diện tích rừng tự nhiên ở giáp biên giới Myanmar, nhiều năm qua bị suy giảm liên tục, làm mất đi nơi sinh sống của loài voi vốn đang thuộc nhóm nguy cơ bị mai một ngày càng cao.

Xem thêm
Lợi ích của trồng rừng đạt chứng chỉ FSC

Chứng chỉ rừng FSC giúp tăng giá trị của sản phẩm và mặt hàng từ 20 - 30% so với những sản phẩm cùng loại, góp phần khai mở kiến thức người trồng rừng...

Nghệ An thực hiện tốt Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững

Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tạo chuyển biến căn cơ trên địa bàn Nghệ An, tỉnh này triển khai thực sự hiệu quả thông qua tỷ lệ giải ngân 100%.

Quảng Bình phạt 2,8 tỷ đồng từ các vụ vi phạm hành chính lĩnh vực lâm nghiệp

Trong quý I/2024, lực lượng kiểm lâm Quảng Bình dự kiến nộp 2,8 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước từ 272 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp.