| Hotline: 0983.970.780

VSTA kịp thời hỗ trợ hạt giống phục hồi sản xuất sau bão số 3

Thứ Ba 08/10/2024 , 16:18 (GMT+7)

VSTA đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các doanh nghiệp thành viên hỗ trợ hạt giống kịp thời, đúng nhu cầu để người dân khôi phục sản xuất sau bão lũ.

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra ước tính cho các lĩnh vực về sản xuất nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp) là trên 30.800 tỷ đồng, chiếm khoảng 38% tổng thiệt hại về kinh tế.

Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam (VSTA) trao tặng giống hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3 tại Tuyên Quang. Ảnh: XĐ.

Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam (VSTA) trao tặng giống hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3 tại Tuyên Quang. Ảnh: .

Thực hiện kêu gọi của Chính phủ và Bộ NN-PTNT về việc chung tay hỗ trợ nông dân bị ảnh hưởng do bão số 3 (bão Yagi), Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam (VSTA) đã phát động chiến dịch hỗ trợ hạt giống cây trồng để giúp nông dân khôi phục sản xuất nông nghiệp.

Hiệp hội đã nhận được phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp thành viên, cam kết cung cấp hàng loạt hạt giống các loại với số lượng lớn.

Nhiều công ty thành viên của VSTA như Công ty TNHH Việt Á, Công ty TNHH Hạt giống cây trồng Hoàng Nông, Công ty TNHH Agri Sciences... đã đăng ký hỗ trợ hạt giống, tổng lượng hạt giống lên tới 26.728kg và 50.400 gói hạt giống các loại với tổng giá trị khoảng 4,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các doanh nghiệp lớn là thành viên của VSTA như Vinaseed, ThaiBinh Seed, ADI... đã đăng ký hỗ trợ trực tiếp với Bộ NN-PTNT).

VSTA cũng đã tổ chức vận chuyển và phân phối hạt giống đến nhiều địa phương chịu thiệt hại sau bão như Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Nam Định, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Nguyên… để bà con nông dân gieo trồng kịp thời vụ.

Giống rau, củ, quả mà Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam trao tặng sẽ góp phần khôi phục các vùng rau bị thiệt hại do bão lũ. Ảnh: Tùng Đinh.

Giống rau, củ, quả mà Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam trao tặng sẽ góp phần khôi phục các vùng rau bị thiệt hại do bão lũ. Ảnh: Tùng Đinh.

Tính đến ngày 6/10, lượng hạt giống đã được giao đến các địa phương đúng tiến độ, đảm bảo giúp nông dân kịp thời gieo trồng vụ đông.

Các giống hỗ trợ, đặc biệt hạt giống rau với nhóm rau ăn lá, củ, quả đều có thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ sau gieo 30 - 50 ngày là có thể cho thu hoạch, đảm bảo khôi phục nhanh sản xuất trồng trọt, đặc biệt giúp đảm bảo ổn định thị trường rau xanh cho các tỉnh miền Bắc.

Ngoài ra, các giống lúa và ngô có thời gian sinh trưởng dài hơn sẽ được vận chuyển và giao sau vào thời điểm thích hợp cho các vụ mùa tiếp theo trong tháng 12/2024.

Chất lượng hạt giống hỗ trợ đều đảm bảo các chỉ tiêu về tỷ lệ nảy mầm, độ sạch, độ đúng giống... theo tiêu chuẩn cơ sở đã tự công bố, một số loại hạt giống là hạt lai F1 giá trị rất cao; hạt giống lúa, ngô đạt tiêu chuẩn giống xác nhận 1 theo tiêu chuẩn Việt Nam và đã được phép lưu hành.

Ông Trần Xuân Định - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VSTA cho biết, các địa phương nhận hạt giống phản hồi rất tích cực. Các sở NN-PTNT, các đơn vị tiếp nhận tại tỉnh đều đánh giá cao tính kịp thời, hiệu quả của chương trình hỗ trợ. Hạt giống được cung cấp đúng loại mà nông dân cần, đảm bảo phù hợp với thời vụ và giúp khôi phục sản xuất nhanh chóng.

Xem thêm
Sở hữu 500 chồn hương, chủ nuôi ngủ dậy là có tiền

Mô hình nuôi chồn hương sinh sản và bán thương phẩm đang được nông dân Nghệ An xây dựng, dù mới mẻ nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao.   

Hàng chục hổ, sư tử chết do cúm A/H5N1, cần cấm khu du lịch đón khách

Dịch cúm gia cầm A/H5N1 đã gây tử vong hàng loạt con hổ, sư tử tại các vườn thú ở Long An, Đồng Nai, đe dọa sức khỏe cộng đồng và ngành chăn nuôi.

Bước ngoặt công nghệ chế biến giống lúa của Vinaseed Quảng Nam

Với hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại, những sản phẩm của Vinaseed Quảng Nam đảm bảo đạt tiêu chuẩn tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Bình luận mới nhất