| Hotline: 0983.970.780

Vụ cháy Cảng Quy Nhơn: Thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng

Thứ Ba 12/08/2014 , 14:20 (GMT+7)

Vụ cháy kho bãi chứa gỗ và dăm gỗ tại Cảng Quy Nhơn (Bình Định) vào trưa 11/8 đã thiêu rụi trên 2.000m3 gỗ tròn và hơn 3.000m3 dăm gỗ./ Cháy lớn cả buổi chiều tại Cảng Quy Nhơn

Theo ước tính của các đơn vị chức năng, thiệt hại do vụ cháy gây ra lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Hoang, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bình Định cho biết sáng 12/8, cán bộ chiến sỹ của phòng bắt đầu khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tuy nhiên, hiện các đống than cháy vẫn chưa nguội hẳn và một số điểm cháy tại các đống dăm gỗ vẫn còn khói nên gây không ít khó khăn cho việc khám nghiệm hiện trường của cơ quan chức năng.

Đây là vụ cháy lớn nhất tại Cảng Quy Nhơn kể từ sau ngày giải phóng miền Nam 1975 đến nay. Do vụ cháy lớn, nên hầu hết lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định đã đến hiện trường chỉ đạo và đã huy động tổng lực các đơn vị của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn và các tỉnh bạn tham gia chữa cháy quyết liệt, đến cuối giờ chiều 11/8, ngọn lửa cơ bản được dập tắt, đồng thời đã cứu hơn 150 container hàng hóa, hàng triệu lít xăng dầu, hàng nghìn tấn nhựa đường, trên 6.000m3 gỗ tròn và các phương tiện kho tàng khác xung quanh khu vực cháy.

Hiện nay, các ngành chức năng và các đơn vị bị thiệt hại trong vụ cháy vẫn tiếp tục thống kê về thiệt hại và điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Vietnam+

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm